4.4. Matching - Unit 4. Green life - SBT Tiếng Anh 12 English Discovery


1. Read the texts. What is the common topic of the two texts? 2. Match statements 1 - 4 with texts A – B, you can choose each text more than once.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài 1

1. Read the texts. What is the common topic of the two texts?

(Đọc hai bài đọc. Chủ đề chung của hai đoạn văn là gì?)

1. Population

2. Extinction

3. Large creatures

Passage A:

The Tasmanian devil is found on the island of Tasmania, but it once had thriving populations on the Australian mainland* too, where it was widespread. The devil's extinction there 3,000 years ago was likely due to increasingly dry conditions with little rain to support plant and animal life. The Tasmanian population survived because of the wetter conditions and also because the dingo - a native* Australian wild dog - was unable to reach the island and hunt the Tasmanian devil.

Early European settlers* considered Tasmanian devils a danger to their farm animals and, in 1830, a plan was introduced to remove them from the island. For over 100 years, devils were caught and killed, and their extinction was imminent. But the population recovered after a 1941 law began to protect them. For over fifty years, all was well, until a disease epidemic* had a severe impact on the population, causing it to shrink considerably. The Tasmanian devil is now an endangered species, and as the disease cannot be cured, there are serious concerns about its continued survival.

Passage B:

The world’s largest bee, thought to be extinct, has been discovered by scientists in a group of Indonesian islands. Now, there is some hope for the survival of the species. However, it is threatened by deforestation - the region where the bees live lost seven percent of its trees between 2001 and 2017.

Part of the funding for the expedition* to find the bee was provided by Global Wildlife Conservation, In 2017, this organisation began a worldwide search for twenty-five species that have been ‘lost' for at least a decade, including a pink-headed duck and a tree kangaroo.

Though it is an exciting discovery, scientists worry that there may be a new threat. In 2018, a sample of the bee was sold on eBay for $9,100. They are concerned that people may attempt to find the bees for profit. To protect them, the exact location of the discovery has not been revealed. The team plans to return to the island to do more research soon.

Phương pháp giải:

Bài dịch:

Đoạn văn A:

Loài quỷ Tasmania được tìm thấy trên đảo Tasmania, nhưng trước đây chúng cũng từng có quần thể phát triển mạnh trên đất liền Úc*, nơi chúng phân bố rộng rãi. Sự tuyệt chủng của loài quỷ này ở đó 3.000 năm trước có thể là do điều kiện ngày càng khô hạn với lượng mưa ít để hỗ trợ sự sống của thực vật và động vật.

Quần thể Tasmania sống sót nhờ điều kiện ẩm ướt hơn và cũng vì loài chó sói - một loài chó hoang bản địa* của Úc - không thể đến được hòn đảo và săn bắt loài quỷ Tasmania.

Những người định cư đầu tiên ở châu Âu* coi loài quỷ Tasmania là mối nguy hiểm đối với vật nuôi trong trang trại của họ và vào năm 1830, một kế hoạch đã được đưa ra để loại bỏ chúng khỏi hòn đảo. Trong hơn 100 năm, loài quỷ đã bị bắt và giết chết, và sự tuyệt chủng của chúng đã cận kề. Nhưng quần thể đã phục hồi sau khi một đạo luật năm 1941 bắt đầu bảo vệ chúng. Trong hơn năm mươi năm, mọi thứ đều ổn, cho đến khi một trận dịch bệnh* ảnh hưởng nghiêm trọng đến quần thể, khiến chúng suy giảm đáng kể. Loài quỷ Tasmania hiện là loài có nguy cơ tuyệt chủng và vì căn bệnh này không thể chữa khỏi nên có những lo ngại nghiêm trọng về sự tồn tại liên tục của chúng.

Đoạn B:

Loài ong lớn nhất thế giới, được cho là đã tuyệt chủng, đã được các nhà khoa học phát hiện tại một nhóm đảo của Indonesia. Hiện tại, có một số hy vọng cho sự sống còn của loài này. Tuy nhiên, loài này đang bị đe dọa bởi nạn phá rừng - khu vực mà loài ong sinh sống đã mất bảy phần trăm số cây trong khoảng thời gian từ năm 2001 đến năm 2017.

Một phần kinh phí cho chuyến thám hiểm* để tìm loài ong này được cung cấp bởi Global Wildlife Conservation. Năm 2017, tổ chức này đã bắt đầu cuộc tìm kiếm trên toàn thế giới đối với hai mươi lăm loài đã "mất tích" trong ít nhất một thập kỷ, bao gồm một loài vịt đầu hồng và một loài kangaroo trên cây.

Mặc dù đây là một khám phá thú vị, nhưng các nhà khoa học lo ngại rằng có thể có một mối đe dọa mới. Năm 2018, một mẫu ong đã được bán trên eBay với giá 9.100 đô la. Họ lo ngại rằng mọi người có thể cố gắng tìm kiếm những con ong này để kiếm lợi nhuận. Để bảo vệ chúng, địa điểm chính xác của phát hiện này vẫn chưa được tiết lộ. Nhóm nghiên cứu có kế hoạch quay trở lại hòn đảo này để tiến hành thêm nhiều nghiên cứu trong thời gian sớm nhất.

Lời giải chi tiết:

2. Extinction

Passage A:

The Tasmanian devil is found on the island of Tasmania, but it once had thriving populations on the Australian mainland* too, where it was widespread. The devil's extinction there 3,000 years ago was likely due to increasingly dry conditions with little rain to support plant and animal life.

(Loài quỷ Tasmania được tìm thấy trên đảo Tasmania, nhưng trước đây chúng cũng từng có quần thể phát triển mạnh trên đất liền Úc*, nơi chúng phân bố rộng rãi. Sự tuyệt chủng của loài quỷ này ở đó 3.000 năm trước có thể là do điều kiện ngày càng khô hạn với lượng mưa ít để hỗ trợ sự sống của thực vật và động vật.)

Passage B:

The world’s largest bee, thought to be extinct, has been discovered by scientists in a group of Indonesian islands. Now, there is some hope for the survival of the species. However, it is threatened by deforestation - the region where the bees live lost seven percent of its trees between 2001 and 2017.

(Loài ong lớn nhất thế giới, được cho là đã tuyệt chủng, đã được các nhà khoa học phát hiện tại một nhóm đảo của Indonesia. Hiện tại, có một số hy vọng cho sự sống còn của loài này. Tuy nhiên, loài này đang bị đe dọa bởi nạn phá rừng - khu vực mà loài ong sinh sống đã mất bảy phần trăm số cây trong khoảng thời gian từ năm 2001 đến năm 2017.)

Bài 2

2. Match statements 1 - 4 with texts A – B, you can choose each text more than once.

(Nối các phát biểu 1 – 4 với các đoạn văn A – B, bạn có thể chọn mỗi đoạn văn nhiều hơn một lần.)

This text ...

1. gives an example of a link between climate and extinction.

2. is about the man-made destruction of natural habitats.

3. is about a species that has faced extinction twice.

4. reports on a selfish reason to find a particular species.

Lời giải chi tiết:

1. A

2. B

3. A

4. B

1. A    

gives an example of a link between climate and extinction.

(đưa ra một ví dụ về mối liên hệ giữa khí hậu và sự tuyệt chủng.)

Thông tin: The devil's extinction there 3,000 years ago was likely due to increasingly dry conditions with little rain to support plant and animal life.

(Sự tuyệt chủng của loài quỷ này ở đó 3.000 năm trước có thể là do điều kiện ngày càng khô hạn với lượng mưa ít để hỗ trợ sự sống của thực vật và động vật.)

2. B    

is about the man-made destruction of natural habitats.

(là về sự phá hủy môi trường sống do con người.)

Thông tin: However, it is threatened by deforestation - the region where the bees live lost seven percent of its trees between 2001 and 2017.

(Tuy nhiên, loài này đang bị đe dọa bởi nạn phá rừng - khu vực mà loài ong sinh sống đã mất bảy phần trăm số cây trong khoảng thời gian từ năm 2001 đến năm 2017.)

3. A    

is about a species that has faced extinction twice.

(là về một loài đã đối diện với nạn tuyệt chủng hai lần.)

Thông tin: The devil's extinction there 3,000 years ago was likely due to increasingly dry conditions with little rain to support plant and animal life.

(Sự tuyệt chủng của loài quỷ này ở đó 3.000 năm trước có thể là do điều kiện ngày càng khô hạn với lượng mưa ít để hỗ trợ sự sống của thực vật và động vật.)

For over fifty years, all was well, until a disease epidemic* had a severe impact on the population, causing it to shrink considerably.

(Trong hơn năm mươi năm, mọi thứ đều ổn, cho đến khi một trận dịch bệnh* ảnh hưởng nghiêm trọng đến quần thể, khiến chúng suy giảm đáng kể.)

4. B

reports on a selfish reason to find a particular species.

(các báo cáo về một lí do ích kỉ để tìm ra một giống loài cụ thể.)

Thông tin: Though it is an exciting discovery, scientists worry that there may be a new threat. In 2018, a sample of the bee was sold on eBay for $9,100. They are concerned that people may attempt to find the bees for profit.

(Mặc dù đây là một khám phá thú vị, nhưng các nhà khoa học lo ngại rằng có thể có một mối đe dọa mới. Năm 2018, một mẫu ong đã được bán trên eBay với giá 9.100 đô la. Họ lo ngại rằng mọi người có thể cố gắng tìm kiếm những con ong này để kiếm lợi nhuận.)


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí