Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 8: Những góc nhìn cuộc sống - Văn mẫu 6 Chân trời s..

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về văn bản “Góc nhìn”

Tải về

Trong văn bản “Góc nhìn”, tác giả đã đưa ra câu chuyện về bất lợi của nhà vua và cuộc đối thoại giữa nhà vua với anh người hầu. Từ đó cho thấy đôi khi, mỗi người trong cuộc sống cần đặt mình vào những góc nhìn khác nhau để cảm nhận mọi thứ một cách đầy đủ nhất

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...


Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về văn bản “Góc nhìn”

Bài làm

         Trong văn bản “Góc nhìn”, tác giả đã đưa ra câu chuyện về bất lợi của nhà vua và cuộc đối thoại giữa nhà vua với anh người hầu. Từ đó cho thấy đôi khi, mỗi người trong cuộc sống cần đặt mình vào những góc nhìn khác nhau để cảm nhận mọi thứ một cách đầy đủ nhất. Sau khi lắng nghe lời khuyên của anh người hầu, nhà vua đã quyết định thay đổi bản thân và đưa ra quyết định sáng suốt. Các bạn thấy đấy! Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta không cần bắt cả thế giới phải thay đổi theo mình. Điều chúng ta cần đơn giản chỉ là thay đổi tầm nhìn và cách suy nghĩ của bản thân mà thôi. Chúng ta có thể thay đổi chính cách ứng xử của mình, có thể học cách suy nghĩ trước khi hành động, học cách hành động bằng trái tim yêu thương thay vì phản ứng bằng thái độ tức giận hay tổn thương. Khi chúng ta ngừng chú tâm vào khó khăn, cách giải quyết sẽ xuất hiện. Để có một cuộc sống, một nơi chốn hạnh phúc để sống, sẽ tốt hơn nếu bạn thay đổi bản thân và suy nghĩ của bạn, chứ không phải bắt thế giới thay đổi bởi “Nếu bạn thay đổi, cả thế giới sẽ thay đổi”. Hãy thay đổi chính bạn, bạn sẽ thấy thế giới này đẹp hơn rất nhiều!

Loigiaihay.com


Bình chọn:
3.9 trên 7 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.