Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình - Văn mẫu 6 Chân trờ..

Em hãy viết đoạn văn nêu ra ý nghĩa của yếu tố thần kỳ trong “Bánh chưng bánh giầy”

Tải về

Trong truyện cổ dân gian, sự xuất hiện của Thần Tiên, Bụt Phật,… đã tạo nên yếu tố hoang đường, kì ảo.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...


Em hãy viết đoạn văn nêu ra ý nghĩa của yếu tố thần kỳ trong “Bánh chưng bánh giầy”

Bài làm

      Trong truyện cổ dân gian, sự xuất hiện của Thần Tiên, Bụt Phật,… đã tạo nên yếu tố hoang đường, kì ảo. Những nhân vật siêu nhiên ấy nhằm giúp đỡ, độ trì người nghèo, bênh vực kẻ yếu, ban phép lạ cho người tốt, trừng phạt bọn xấu xa, gian ác trong cuộc đời. Đó là những nhân vật đại diện cho tư tưởng công bằng của nhân dân. Truyện cổ "Sự tích bánh chưng, bánh giầy" cũng có nhân vật Thần. Thần xuất hiện trong giấc mộng, mách bảo cho Lang Liêu làm bánh để lễ Tiên Vương. Truyện kể rằng: "Nhờ có Thần mách bảo mà Lang Liêu mới được nối ngôi vua". Tuy chưa đúng hoàn toàn, nhưng chi tiết thần linh cũng phần nào thể hiện khát vọng đổi đời và công bằng của nhân dân ta. Có thể nói, một phần nhờ vào yếu tố thần kỳ mà truyện đã biểu lộ được vẻ đẹp của hương vị đất nước, hương vị Tết cổ truyền dân tộc rất đậm đà, nhân văn. Và đó chính là bản sắc, tư tưởng tốt đẹp của nền văn hóa, nền văn hiến Việt Nam. 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 4 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.