Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức Tổng hợp 50 bài văn kể lại một trải nghiệm về chuyến đi..

Kể lại một trải nghiệm về chuyến đi lên vùng cao của em lớp 6


1. Dàn ý chi tiết I. Mở bài -Giới thiệu chung về chuyến đi từ thiện của em

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

I. Mở bài

-Giới thiệu chung về chuyến đi từ thiện của em

II. Thân bài

- Hoàn cảnh chuyến đi: Kể chi tiết tại sao em lại tham gia chuyến đi đó? Chuyến đi kéo dài bao lâu? Mục đích chuyến đi là gì?

- Kể về toàn bộ chuyến đi

- Khi bắt đầu, em đi cùng bao nhiêu người, đi bằng phương tiện gì?

- Mô tả lại khung cảnh khi bắt đầu đi

- Mô tả lại cảnh vật, con người mà em gặp trong chuyến đi ấy? Họ để lại ấn tượng gì cho em?

- Những hoạt động từ thiện trong chuyến đi: thời gian, địa điểm, cảm xúc của em khi tham gia những hoạt động đó.

- Kể lại kỉ niệm đặc biệt nhất trong chuyến đi. Kỉ niệm đó khiến em có suy nghĩ gì?

III. Kết bài

- Cảm xúc của em về chuyến đi đó

- Chuyến đi đã để lại cho em suy nghĩ như thế nào? Có ý nghĩa gì với em?

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Một trong những chuyến đi ý nghĩa và đáng nhớ nhất của em đó là chuyến đi từ thiện tới vùng sâu, vùng xa. Chuyến đi ấy là một hoạt động từ thiện em được tham gia cùng với lớp và cô giáo chủ nhiệm. Qua đó, em đã nhận ra rất nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Lần đầu đặt chân đến huyện miền núi Mai Châu, Hòa Bình, em rất ấn tượng với khung cảnh nơi đây. Dù cách thành phố chưa xa nhưng đồi núi đã hiện ra rất rõ nét. Những vách núi dựng đứng bên đường trông rất kì vĩ, từ trên con đường bên núi nhìn xuống vực thẳm không khỏi choáng ngợp. Xe của lớp em dừng lại tại một ngôi làng nhỏ nằm trong thung lũng giữa các ngọn núi.

Điều đầu tiên khiến em rất ngạc nhiên đó sự xuất hiện của một ngôi trường nhỏ, lụp xụp trong làng. Bàn ghế trong lớp xộc xệch, cũ kĩ, các bạn đi học chẳng mấy ai đi dép chỉ toàn đi chân đất. Lớp em cùng cô giáo trò chuyện giao lưu với các bạn. Sau đó là đến chương trình trao tặng quà.

Chúng em đã tự chuẩn bị những món quà tặng cho các bạn học sinh nơi đây. Có bạn thì mang những chiếc áo ấm còn mới chưa mặc lần nào. Có bạn mang tặng những đôi giày đẹp mới chỉ đi một, hai lần.

Riêng em, em mang cả một bao tải to, bên dưới là chiếc chăn ấm, bên trên là quần áo mới, trên cùng em để sách và những cuốn truyện đã đọc. Em tặng cho các bạn với hi vọng các bạn có thể có những giây phút giải trí thoải mái, không còn phải lo nghĩ về cuộc sống mưu sinh.

Các bạn học sinh nơi đây mang nét hồn nhiên, vô tư và rất thân thiện. Các bạn chẳng ngại ngần hái quả rừng cho chúng em, tặng chúng em những bông hoa tươi thắm nhất. Chuyến đi để lại cho em rất nhiều kỉ niệm đẹp, em hi vọng sẽ được tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động từ thiện.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Chuyến đi thiện nguyện mang tên “Tết ấm vùng cao” đến gặp các em học sinh ở vùng núi trong dịp Tết vừa qua là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của em. Em may mắn được chọn là một trong những học sinh tham gia vào chuyến đi này, em luôn tự hào và vui mừng khi nghĩ về nó.

Chúng em có mục tiêu đặt ra là tạo cho các em học sinh và thầy cô miền núi một cái Tết ấm áp và đầy đủ. Từ cuối tháng 12, trường chúng em đã khuyến khích quyên góp quần áo cũ, sách vở, đồ dùng học tập, cũng như kinh phí để sửa chữa cơ sở vật chất ở các điểm trường vùng cao đó.

Ngày chúng em bắt đầu chuyến đi là ngày Tết dương lịch, một ngày đặc biệt đánh dấu sự khởi đầu của năm mới. Đây là một dịp tuyệt vời để bắt đầu năm mới bằng việc làm điều tốt và tạo ra niềm vui cho người khác. Mặc dù hành trình trải qua những đường đi khó khăn, nhưng không có ai trong đoàn chúng em cảm thấy mệt mỏi.

Khi đến điểm trường đầu tiên, mọi người đều chứng kiến sự thiếu thốn về cơ sở vật chất tại đây. Em cùng với các thầy cô mang theo những món quà và đồ dùng thiết yếu để trao tặng cho trường và các em học sinh. Dù chúng em chỉ có thể giúp họ một phần rất nhỏ nhưng nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của mọi người, em cảm thấy động lực mạnh mẽ để sống tốt hơn, để tiếp tục đóng góp cho xã hội.

Ngoài việc phải vượt qua con đường xa xôi trong thời tiết giá lạnh để đến trường, các em học sinh ở vùng cao còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khác. Trường học không được xây dựng kiên cố, dụng cụ học tập thiếu thốn vô cùng. Tuy nhiên, tinh thần học tập và khao khát tri thức của các em không bao giờ mờ nhạt.

Khi chúng em đến thăm và nhìn thấy ánh mắt trong veo và nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ, em và các thành viên trong đoàn đều tràn đầy xúc động. Chúng em thấm thía rằng, dù ở trong hoàn cảnh khó khăn nhưng niềm tin vào giáo dục của các em là một nguồn động viên to lớn cho tương lai của họ.

Khi chuyến đi thiện nguyện kết thúc, cả đoàn trở lại trường. Sau chuyến đi, chắc chắn mỗi người trong đoàn đều có những suy nghĩ riêng về cuộc sống khó khăn và vất vả của những người dân ở nơi này. Em hy vọng rằng sẽ có nhiều hoạt động thiện nguyện khác nữa để chúng ta cùng nhau đóng góp vào việc phát triển đời sống và giáo dục cho những người dân ở vùng cao.

Bài tham khảo Mẫu 1

Mùa hè năm ngoái, em đã có một chuyến đi tình nguyện tới Hà Giang giúp đỡ các em nhỏ và một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để giúp các em nhỏ có điều kiện học tập tốt hơn, đoàn đã tặng các em nhỏ cặp sách, bút vở mới và một số bộ bàn ghế học tập. Đối với các hộ khó khăn, đoàn đã thăm hỏi và tặng một số đồ dùng trong nhà cùng với một số tiền mặt nho nhỏ để hỗ trợ, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn…

Chuyến đi ấy em được đồng hành cùng với cô giáo chủ nhiệm và các bạn học sinh trong lớp. Hành trình chỉ vẻn vẹn hai ngày nhưng nó khiến em nhớ mãi.

Lần đầu đặt chân đến huyện miền núi Hà Giang, em rất ấn tượng với khung cảnh nơi đây. Dù cách thành phố chưa xa nhưng đồi núi đã hiện ra rất rõ nét. Những vách núi dựng đứng bên đường trông rất kì vĩ, từ trên con đường bên núi nhìn xuống vực thẳm không khỏi choáng ngợp. Xe của lớp em dừng lại tại một ngôi làng nhỏ nằm trong thung lũng giữa các ngọn núi.

Điều đầu tiên khiến em rất ngạc nhiên đó sự xuất hiện của một ngôi trường nhỏ, lụp xụp trong làng. Bàn ghế trong lớp xộc xệch, cũ kĩ, các bạn đi học chẳng mấy ai đi dép chỉ toàn đi chân đất. Lớp em cùng cô giáo trò chuyện giao lưu với các bạn. Sau đó là đến chương trình trao tặng quà.

Chúng em đã tự chuẩn bị những món quà tặng cho các bạn học sinh nơi đây. Có bạn thì mang những chiếc áo ấm còn mới chưa mặc lần nào. Có bạn mang tặng những đôi giày đẹp mới chỉ đi một, hai lần.

Riêng em, em mang cả một bao tải to, bên dưới là chiếc chăn ấm, bên trên là quần áo mới, trên cùng em để sách và những cuốn truyện, cuốn sách đã đọc. Em tặng cho các bạn với hi vọng các bạn có thể có những giây phút giải trí thoải mái, không còn phải lo nghĩ về cuộc sống mưu sinh. Vậy là kết thúc ngày đầu tiên.

Tối đó, lớp em nghỉ ngơi tại nhà văn hóa của xã. Đi đường xa mệt nên mọi người nghỉ ngơi từ rất sớm. Sáng hôm sau, lớp em kết hợp cùng với các cô chú cán bộ địa phương đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình gặp khó khăn. Người dân nơi đây rất thân thiện, tiếp đón chúng em rất nhiệt tình. Sau đó, lớp em di chuyển về Hà Nội trước khi trời tối để đảm bảo an toàn cho mọi người. 

Sau chuyến đi đó, em nhận thấy mình đã thấy và học được nhiều điều: Người dân ở vùng núi cao Hà Giang còn rất đói khổ. Hệ thống giao thông đi lại khó khăn, cơ sở hạ tầng còn yếu kém, trình độ dân trí còn thấp. Nhiều em nhỏ không có điều kiện để đến trường đi học…

Và chuyến đi này chính là sự gắn kết, sự động viên để giúp nhân dân nơi đây vươn lên trong cuộc sống. Mặc dù, những món quà không phải là lớn nhưng cũng khiến cho người dân nơi đây cảm thấy ấm lòng… 


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.