Trao đổi: Ngày hội Thiếu nhi trang 104 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Cánh diều


Dựa vào thông tin dưới đây hoặc những thông tin mà em biết, giới thiệu về ngày Thiếu nhi hoặc lễ hội Thiếu nhi ở một số nước.

Đề bài

Trả lời câu hỏi trang 104 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều

Dựa vào thông tin dưới đây hoặc những thông tin mà em biết, giới thiệu về ngày Thiếu nhi hoặc lễ hội Thiếu nhi ở một số nước.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em có thể tham khảo trên sách, báo, internet,… 

Lời giải chi tiết

Ngày Thiếu nhi là một ngày đặc biệt dành riêng để tôn vinh và bảo vệ quyền lợi của trẻ em trên toàn thế giới. Cách mà các nước kỷ niệm ngày này có thể khác nhau, nhưng mục đích chung là tạo điều kiện cho trẻ em thể hiện tài năng, sự sáng tạo và niềm vui của tuổi thơ. Dưới đây là cách mà một số nước kỷ niệm Ngày Thiếu nhi:

1, Thái Lan có một ngày lễ dành riêng cho thiếu nhi thay vì ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 như nhiều nước khác. Người Thái gọi ngày này là lễ WAN DEK hay ngày Quốc gia Thiếu Nhi tại Thái Lan. Ngày này được tổ chức vào ngày thứ Bảy thứ hai của tháng Giêng hàng năm. Vào ngày này, các địa điểm như sở thú; bảo tàng; các căn cứ Lục Quân, Hải Quân và Không Quân; Tòa nhà Chính phủ; Tòa nhà Quốc hội;...sẽ tổ chức các sự kiện đặc biệt dành cho trẻ em. Các em được tham dự với mức phí ưu đãi hoặc thậm chí là miễn phí.

Ngày Quốc gia Thiếu nhi quan trọng đến mức mỗi năm đều được Thủ tướng Chính phủ của Thái Lan đặt chủ đề và khẩu hiệu riêng. Từ đó có thể thấy được rằng, người Thái rất xem trọng tầm quan trọng của trẻ em đối với sự phát triển của đất nước.

2, Thổ Nhĩ Kỳ chọn 23/4 làm Ngày lễ Chủ quyền quốc gia và Ngày Trẻ em. Đây là ngày nghỉ lễ toàn quốc, các bạn nhỏ có cơ hội "kiếm" một vị trí trong Quốc hội và tham gia việc nước một cách tượng trưng như bầu ra một “tổng thống” thay mặt trẻ em phát biểu trên truyền hình. Tại các sự kiện vui chơi, văn nghệ, mọi người biểu diễn những điệu múa, hát truyền thống.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí