Đọc sách báo về gương học tập, rèn luyện hoặc các hoạt động quốc tế của tuổi trẻ Việt Nam trang 103 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Cánh diều


Tìm đọc thêm ở nhà: - 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về gương học tập, rèn luyện hoặc các hoạt động quốc tế của tuổi trẻ Việt Nam. - 1 bài văn (hoặc bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về nội dung trên.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Trả lời câu hỏi 1 trang 103 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều

Tìm đọc thêm ở nhà:

- 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về gương học tập, rèn luyện hoặc các hoạt động quốc tế của tuổi trẻ Việt Nam.

- 1 bài văn (hoặc bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về nội dung trên.

Phương pháp giải:

Em có thể tham khảo sách, báo, internet

Lời giải chi tiết:

Quang Linh Vlogs – Hành trình từ thợ xây đến “Người hùng châu Phi” – Báo Thanh Niên.

Câu 2

Trả lời câu hỏi 2 trang 103 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều

Viết vào phiếu đọc sách:

Tên bài đọc, tác giả, tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài).

Phương pháp giải:

Dựa trên câu chuyện đã chọn để thực hiện điền vào phiếu sách

Lời giải chi tiết:

Quang Linh Vlogs – Hành trình từ thợ xây đến “Người hùng châu Phi” – Báo Thanh Niên.

Khi đọc bài báo em thấy rất ấn tượng với Quang Linh. Quang Linh - chàng trai trẻ xứ Nghệ đã có một hành trình thiện nguyện đặc biệt tại đất nước Angola. Khi sang nước này để lao động, anh đã giúp người dân làm nhà, khoan giếng, trồng trọt, chăn nuôi, xây trường học ở những bản làng xa xôi để học sinh được đến trường, người dân bớt đói khổ… Với những việc làm giản dị mà ý nghĩa, Quang Linh đã trở  thành “đại sứ” mang hình ảnh đẹp đẽ, thân thiện của Việt Nam sang châu Phi và nhận được sự hưởng ứng cuồng nhiệt của cộng đồng.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí