Trao đổi: Chúng mình ra biển lớn trang 109 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Cánh diều


Chọn 1 trong 2 đề sau: 1, Giới thiệu về một đất nước mà em biết (qua các bài học ở SGK tiểu học hoặc qua sách báo nói chung, qua mạng Internet)

Đề bài

Trả lời câu hỏi trang 109 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều

Chọn 1 trong 2 đề sau:

1, Giới thiệu về một đất nước mà em biết (qua các bài học ở SGK tiểu học hoặc qua sách báo nói chung, qua mạng Internet)

2, Nói về một việc học sinh cần làm để cùng “ra biển lớn”, hội nhập với bè bạn năm châu.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em lựa chọn 1 trong 2 đề

Lời giải chi tiết

Gợi ý: Lựa chọn đề 1

Trung Quốc nằm ở phía Đông Châu Á, bờ Tây Thái Bình Dương, có diện tích lãnh thổ là 9,6 triệu km2 là nước lớn thứ ba trên thế giới chỉ sau Nga và Canada. Thủ đô của Trung Quốc là Bắc Kinh. Đất nước Trung Quốc với diện tích rộng lớn vào bậc nhất thể giới, dân số đông nhất thế giới, nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên và nhân tạo, văn hóa rất phong phú đa dạng. Văn hóa Trung Quốc có lịch sử lâu đời, bắt đầu từ hơn 5000 năm trước Công nguyên với các triều đại và vương quốc khác nhau. Văn hóa Trung Quốc từ thời cổ đại đã chịu ảnh hưởng mạnh từ Nho giáo và các triết học bảo thủ. Việc chú trọng văn chương trong các kỳ thi tác động đến nhận thức chung về văn hóa, như niềm tin rằng thư pháp, thi họa là các loại hình nghệ thuật đứng trên các loại hình khác. Văn hóa Trung Quốc từ lâu đã tập trung vào ý thức lịch sử sâu sắc và phần lớn là hướng nội. Hiện nay, nhiều hình thức nghệ thuật, văn chương, âm nhạc, điện ảnh, thời trang và kiến trúc về Trung Hoa truyền thống chứng kiến một sự phục hưng mạnh mẽ.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí