Trao đổi: Chinh phục bầu trời trang 88 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Cánh diều


Chọn 1 trong 2 đề sau, thuyết trình trước lớp: 1, Con người chinh phục bầu trời bằng những cách nào?

Đề bài

Trả lời câu hỏi trang 88 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều

Chọn 1 trong 2 đề sau, thuyết trình trước lớp:

1, Con người chinh phục bầu trời bằng những cách nào?

2, Con người chinh phục bầu trời để làm gì?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em lựa chọn một trong hai đề để thực hiện

Lời giải chi tiết

Gợi ý: Lựa chọn đề 1

Con người chinh phục bầu trời bằng nhiều cách:

- Bay bằng khí cầu: Hình thức bay cổ xưa nhất của loài người là khinh khí cầu. Vào tháng 12/1783, chiếc khí cầu chở người đầu tiên đã bay lên trên bầu trời Paris, Pháp. Đây là thành quả phát minh của anh em nhà Montgolfier. Phương pháp của họ dựa trên kiến thức vật lý: khí nóng trong khí cầu nhẹ hơn không khí bên ngoài, tạo ra một lực nâng khí cầu bay lên.

- Nhảy dù: Bạn sẽ phải thật dũng cảm để nhảy ra khỏi một chiếc máy bay cách mặt đất vài cây số, rơi tự do trong không trung trước khi bật dù và tiếp đất.

- Hang-gliding (bay với cánh diều): Kỹ thuật của bộ môn Hang-gliding dựa trên nguyên tắc bay của loài chim. Để bay lên, người mang “đôi cánh” sẽ chạy lấy đà xuống một sườn núi dốc. Khi hội tụ đủ điều kiện, người đó sẽ bay lên không trung và tự mình điều khiển tốc độ, hướng bay chỉ bằng cách điều chỉnh cơ thể và đôi cánh trên người.

- Máy bay: Lần đầu tiên, con người có thể bay lên bầu trời với một thiết bị nặng hơn không khí (đối lập với các khinh khí cầu). Máy bay nhanh chóng được ứng dụng vào trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống con người, từ quân sự, quốc phòng cho đến vận chuyển hành khách, hàng hóa, nghiên cứu khoa học hay thậm chí làm mưa nhân tạo.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí