Pronunciation - Ngữ âm - Unit 11. Our Greener World - Tiếng Anh 6 - Global Success


Pronunciation - Ngữ âm - Unit 11. Our Greener World - Tiếng Anh 6 - Global Success (Pearson) sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

NHỊP ĐIỆU TRONG LỜI NÓI

Nhịp điệu (rhythm) chỉ cách nhấn và không nhấn âm tiết tạo thành các kiểu mẫu trong văn nói.  Những từ khác nhau trong một câu sẽ có những âm tiết được nhấn mạnh hơn, phát âm dài hơn và sẽ có những âm tiết được nhấn trọng âm yếu hơn và ngắn hơn. Việc nhấn nhả trọng âm này sẽ tạo ra tính nhạc hay nhịp điệu cho câu nói.

* Những từ được nhấn trọng âm trong tiếng Anh gọi là từ nội dung (content word). Từ nội dung thường là danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, và đại từ (chỉ định, sở hữu, phản thân, và nghi vấn). Những từ này đóng vai trò quan trọng trong việc diễn tả ý chính của câu.

Ví dụ:

Danh từ: Terry, car, dinner

Động từ: eat, study, drive

Tính từ: blue, large, oval

Trạng từ: quietly, smoothly, equally

Đại từ: that, theirs, himself, what

* Những từ chức năng (function word) là những từ được đọc nhẹ hơn và ngắn hơn. Chúng bao gồm trợ động từ, giới từ, liên từ, từ hạn định, và tính từ sở hữu. Những từ này ít quan trọng hơn so với từ nội dung trong việc diễn tả nghĩa của câu.

Ví dụ:

Trợ động từ: may, do, have (nếu không có động từ chính)

Giới từ: under, around, near

Liên từ: but, not

Từ hạn định: the, some, each

Tính từ sở hữu: my, your, our


Bình chọn:
4.5 trên 10 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Anh 6 - Global Success - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.