Bài 1. Bầu trời tuổi thơ - Văn mẫu 7 Kết nối tri thức

Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của em về bài thơ Ngàn sao làm việc


Võ Quảng từng quan niệm một sáng tác chân chính cho thiếu nhi phải vừa là một công trình sư phạm, vừa phải mang tính chất nghệ thuật.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài mẫu 1

    “Ngàn sao làm việc” là một bài thơ hay của nhà thơ Võ Quảng. Tác giả khắc họa khung cảnh cảnh bầu trời về đêm thật đẹp đẽ. Những hình ảnh thiên nhiên hiện lên thật sự sinh động, chân thực. Những ngôi sao được nhân hóa càng thêm gần gũi. Sao Thần Nông biết tỏa rộng chiếc vó lọng vàng, sao Hôm như một ngọn đuốc soi cá, nhóm Đại Hùng tinh biết buông gầu tát nước. Cả một dòng sông Ngân Hà đang chảy trên bầu trời. Thật là một tưởng tượng thú vị và độc đáo. Những ngôi sao đang làm công việc của mình, cùng chung sức đã làm nên vẻ đẹp huyền diệu của trời đêm. Qua bài thơ, ta cũng học được bài học giá trị về ý nghĩa của việc lao động và biết đoàn kết, yêu thương.

Bài mẫu 2

Bài thơ “Ngàn sao làm việc” của Võ Quảng đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Nhà thơ đã khắc họa khung cảnh bầu trời đẹp lộng lẫy khi về đêm. Những hình ảnh tưởng chừng như rất gần gũi lại được miêu tả sống động, chân thực. Dòng sông ngân hà biết chảy giữa trời lồng lộng, sao Thần Nông biết tỏa rộng chiếc vó lọng vàng, sao Hôm như một ngọn đuốc soi cá, nhóm Đại Hùng tinh biết buông gầu tát nước. Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa biến các sự vật trở nên có linh hồn, sức sống. Hình ảnh ngàn sao cùng làm việc, cùng chung sức đã làm nên vẻ đẹp huyền diệu của trời đêm. Qua đó, chúng ta nhận ra được bài học về giá trị của lao động và biết đoàn kết, yêu thương đã làm cho vạn vật trở nên đẹp đẽ, đáng yêu.


Bình chọn:
4.5 trên 35 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 7 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.