Tổng hợp 50 bài tóm tắt văn bản theo những yêu cầu..

Tóm tắt văn bản Cuộc chạm trán trên đại dương Lớp 7


Mở đoạn: Dẫn dắt và giới thiệu câu chuyện dựa trên tác phẩm, nêu khái quát về nhân vật trong câu chuyện - Nhân vật: Aronnax, Ned, Conseil, thuyền trưởng Nemo. - Thời gian: Trong chuyến thám hiểm. - Địa điểm: Trên tàu hải quân của Hải quân Hoa Kỳ Abraham Lincoln và đi về phía nam quanh Cape Horn đến Thái Bình Dương và sau đó là dưới đáy biển sâu.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở đoạn: Dẫn dắt và giới thiệu câu chuyện dựa trên tác phẩm, nêu khái quát về nhân vật trong câu chuyện

- Nhân vật: Aronnax, Ned, Conseil, thuyền trưởng Nemo

- Thời gian: Trong chuyến thám hiểm.

- Địa điểm: Trên tàu hải quân của Hải quân Hoa Kỳ Abraham Lincoln và đi về phía nam quanh Cape Horn đến Thái Bình Dương và sau đó là dưới đáy biển sâu.

2. Thân đoạn: Nêu ra những tình huống chính trong câu chuyện và nhận xét, đánh giá khách quan nghệ thuật, ý nghĩa của câu chuyện

- Sự xuất hiện của cá thiết kình:  Từ lỗ mũi vọt lên hai cột nước cao tới bốn mươi mét, lượn hình vòng cung để lại phía sau một vệt sáng lấp lánh và đủng đỉnh tránh con thuyền.

- Cuộc chạm trán trên biển: Tàu Lin-côn đụng độ con quái vật. Nó tấn công khiến tàu gặp nạn. 

- Tàu ngầm xuất hiện: Lúc ấy, chiếc tàu ngầm tối tân và hiện đại được điều khiển hoàn toàn bằng điện năng khiến họ vô cùng kinh ngạc; bởi điện chưa phải là năng lượng chủ yếu của công nghiệp thời bấy giờ (những năm 60 của thế kỉ XIX).

3. Kết đoạn: Kết luận nội dung văn bản thông tin

Cuốn sách không chỉ thể hiện khát vọng chinh phục đại dương, chinh phục khoa học mà còn giúp khơi gợi ở người đọc những ước mơ khám phá, làm chủ thế giới với muôn điều bí ẩn.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Trong chuyến phiêu lưu, ba người giáo sư A-rôn-nác, Nét Len, Công-xây đã gặp một "con quái vật" dưới biển. Họ đã chiến đấu với nó, giáo sư A-rôn-nác và Công-xây bị rơi xuống biển. Họ lênh đênh trên biển một này và gặp lại Nét đang ở trên lưng "con quái vật". "Con quái vật" bị lộ là một con tàu ngầm tân tiến đã vượt xa thời đại của họ. Tại đây, họ đã gặp thuyền trưởng Nê-mô.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Sau nhiều ngày tìm kiếm, tàu Lin-côn đụng độ con quái vật. Vì tốc độ không cho phép, tàu không thể đuổi kịp. Nó tấn công làm chiếc tàu gặp nạn. Giáo sư A-rôn-nác và Công-xây rơi xuống biển. Giáo sư A-rô-nác ngất đi, được Công-xây cứu, đến khi tỉnh thì gặp lại Nét Len. Cả ba người phát hiện ra rằng con cá quái vật là một tàu ngầm. Họ bị bắt và mang vào bên trong tàu ngầm.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Con tàu của Nét Len, Công-xây và giáo sư A-rôn-nác gặp một "con quái vật" biển kì lạ. Họ đã chiến đấu với nó và buộc bị rời xa con tàu của mình. Công-xây và giáo sư A-rôn-nác lênh đênh trên biển rồi gặp lại Nét đang ở trên lưng "con quái vật". Họ phát hiện "con quái vật" đó thực chất là một con tàu ngầm vô cùng hiện đại.

Bài tham khảo Mẫu 1

Tác phẩm kể về chuyến phiêu lưu dưới đáy đại dương của giáo sư Pi-e A-rôn-nác, chuyên gia nghiên cứu về tự nhiên và hai cộng sự của ông trên con tàu ngầm Nau-ti-luýt của thuyền trưởng Nê-mô. Đoàn thám hiểm khởi hành từ Brooklyn trên tàu Hải quân Hoa Kỳ Abraham Lincoln, đi vòng quanh Cape Horn và đi về phía nam đến Thái Bình Dương. Con tàu đụng độ con quái vật sau một thời gian dài tìm kiếm và tấn công nó. Ned ném một ngọn giáo vào con cá. Con quái vật quay lại và tấn công tàu Lincoln, làm hỏng bánh lái. Aronas rơi xuống biển, Conseil đã chủ động nhảy cùng chủ của mình. Cả hai nổi trên mặt nước, ngày hôm sau họ gặp Ned trên lưng một con cá. Bộ ba phát hiện ra rằng "con cá quái vật" là một chiếc tàu ngầm khác xa so với thời của nó. Họ nhanh chóng bị bắt và đưa vào bên trong con tàu, nơi họ gặp thuyền trưởng Nemo, người sáng tạo và chỉ huy bí ẩn.

Bài tham khảo Mẫu 1

Chuyến thám hiểm khởi hành từ Brooklyn trên tàu hải quân của Hải quân Hoa Kỳ Abraham Lincoln và đi về phía nam quanh Cape Horn đến Thái Bình Dương . Con tàu tìm thấy con quái vật sau một cuộc tìm kiếm dài và sau đó tấn công con quái vật, Ned phóng lao nhọn trúng con cá. Con quái vật quay lại, tấn công tàu Lincoln làm hỏng bánh lái. Aronnax bị rơi xuống biển, Conseil tự nguyện nhảy xuống với chủ của mình. Hai người lênh đênh trên biển, qua tới hôm sau thì gặp Ned đang ở trên lưng con cá. Cả 3 người phát hiện ra rằng "con cá quái vật" là một tàu ngầm rất xa thời đại của nó. Họ nhanh chóng bị bắt và mang vào bên trong tàu, nơi họ gặp người sáng tạo bí ẩn và chỉ huy, thuyền trưởng Nemo.

Bài tham khảo Mẫu 3

Đoàn thám hiểm khởi hành từ Brooklyn trên tàu USS Abraham Lincoln và đi về phía nam quanh Cape Horn đến Thái Bình Dương. Sau một thời gian dài tìm kiếm, con tàu gặp phải một con quái vật và quyết định tấn công nó. Ned ném ngọn giáo của mình vào con cá. Con quái vật quay lại tấn công chiếc Lincoln, làm hỏng bánh lái. Aronas rơi xuống biển, Conseil chủ động nhảy cùng chủ của mình. Cả hai lênh đênh trên mặt nước và ngày hôm sau họ tình cờ gặp Ned đang cưỡi trên lưng con cá. Cả ba phát hiện ra rằng "con cá quái vật" ấy không phải là một sinh vật bí ẩn và đáng sợ nào đó mà là một chiếc tàu ngầm khác xa so với thời của nó. Họ nhanh chóng bị bắt và đưa đến con tàu, nơi họ gặp người sáng tạo và chỉ huy bí ẩn của họ, Thuyền trưởng Nemo.



Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Tóm tắt văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ Lớp 7

    1. Mở đoạn: Dẫn dắt và giới thiệu câu chuyện dựa trên tác phẩm, nêu khái quát về nhân vật trong câu chuyện - Nhân vật: Nhóm bạn trẻ , Thần Thoại là con thiên mã, được lai tạo từ gen của Thần Đồng (là nhân vật duy nhất có tên riêng với Thần Đồng), Thần Đồng. - Thời gian: Trong chuyến thám hiểm.

  • Tóm tắt văn bản Dòng sông đen Lớp 7

    1. Mở đoạn: Dẫn dắt và giới thiệu câu chuyện dựa trên tác phẩm, nêu khái quát về nhân vật trong câu chuyện - Nhân vật: Giáo sư A-rô-nắc, thuyền trưởng Nê-mô, anh Công-xây và Nét len. - Không gian, thời gian: mang tính giả định. - Cốt truyện dựa trên thành tựu khoa học nhưng có thêm yếu tố giả tưởng, hư cấu.

  • Tóm tắt văn bản Xưởng sô-cô-la Lớp 7

    1. Mở đoạn: Dẫn dắt và giới thiệu câu chuyện dựa trên tác phẩm, nêu khái quát về nhân vật trong câu chuyện - Nhân vật: Ông Quơn-cơ, năm đứa trẻ và chín người lớn - Bố là người yêu thương con, dạy dỗ cho con nhận ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống. - Một đứa con hiếu thảo: Nhận ra bố là món quà to lớn nhất của đời mình.

  • Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng Lớp 7

    1. Mở đoạn: Dẫn dắt và giới thiệu câu chuyện dựa trên tác phẩm, nêu khái quát về nhân vật trong câu chuyện - Nhân vật: chú Võ Tòng, cậu bé An và tía nuôi - Bối cảnh: Miền Tây Nam Bộ những năm 50 của thế kỉ XX. - An gặp chú Võ Tòng, hiểu được phần nào về con người lương thiện, chất phác và mạnh mẽ của chú.

  • Tóm tắt văn bản Buổi học cuối cùng Lớp 7

    1. Mở đoạn: Dẫn dắt và giới thiệu câu chuyện dựa trên tác phẩm, nêu khái quát về nhân vật trong câu chuyện - Nhân vật: Phrăng, Thầy Ha-men - Thời gian: Sau khi vùng An-dát (nước Pháp) bị cắt về cho nước Phổ - Không gian: Buổi học bằng tiếng Pháp trong nhà trường Tiểu học trong một làng quê thuộc vùng An-dát (nước Pháp)

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 7 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.