Văn mẫu lớp 11 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức Bài 8: Cấu trúc của văn bản thông tin - Văn mẫu 11 Kết ..

Phân tích văn bản Trí thông minh nhân tạo


Tác phẩm Trí thông minh nhân tạo là những dự đoán của tác giả về một thế giới tương lai. Trong thế giới vài chục năm nữa đó, con người bị trí tuệ thông minh kiểm soát.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Tác phẩm Trí thông minh nhân tạo là những dự đoán của tác giả về một thế giới tương lai. Trong thế giới vài chục năm nữa đó, con người bị trí tuệ thông minh kiểm soát. AI phát triển vượt bậc và hiện tại, thậm chí còn có những ví dụ về việc AI có thể có suy nghĩ độc lập.

Chỉ vài chục năm sau, máy móc có thể có suy nghĩ riêng. Chúng tách ra khỏi sự khống chế của con người, trở thành những cá thể độc lập yêu cầu quyền bình đẳng. Tác giả đưa ra lo ngại rằng, liệu máy móc có tìm ra cách nô dịch loài người?

Trí thông minh nhân tạo (AI) được coi là một bước tiến lớn trong thế kỷ XX, mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống con người. Từ việc thay thế con người trong công nghiệp nặng, nguy hiểm đến việc sử dụng trong dịch vụ như nhà hàng, thu ngân, và quán ăn... Điều gần đây nhất là việc kết hôn với robot và ứng dụng Chat GPT giúp máy tính suy luận văn bản. Những sự kiện này đặt ra câu hỏi liệu robot có thể thay thế con người trong tương lai gần không. Câu trả lời vẫn là một ẩn số vì sự phát triển của AI tiếp tục và chúng ta cần kiểm soát chúng bằng trí thông minh của chính mình.

Theo dự đoán của tác giả, con người sẽ tiến vào một giai đoạn tiến hóa mới khi bắt đầu hòa nhập với máy móc và đạt được sự bất tử ở mức độ nào đó. Dù cho máy móc có không đạt được sự tinh tế như con người, chúng sẽ trở nên thông minh đáng kể. Do đó, trong tương lai, máy móc sẽ thực hiện nhiều chức năng tương tự con người ngày nay.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 11 - Kết nối tri thức - Xem ngay

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!