Giải mục 1 trang 35, 36 SGK Toán 9 tập 2 - Cánh diều


a) Hãy thực hiện hành động: Tung một đồng xu một lần. b) Xét phép thử “Tung một đồng xu một lần”. Viết tập hợp Ω (đọc là ô-mê-ga) gồm các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu. Tập hợp Ω có bao nhiêu phần tử?

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

HĐ1

Trả lời câu hỏi Hoạt động 1 trang 35 SGK Toán 9 Cánh diều

a)  Hãy thực hiện hành động: Tung một đồng xu một lần.

b)  Xét phép thử “Tung một đồng xu một lần”.

Viết tập hợp Ω (đọc là ô-mê-ga) gồm các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu. Tập hợp Ω có bao nhiêu phần tử?

Phương pháp giải:

Thực hiện hành động tung đồng xu một lần, nêu kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu.

Lời giải chi tiết:

a)  Tung đồng xu lên cao rồi để đồng xu rơi tự do.

b)  Các kết quả có thể xảy ra là: đồng xu xuất hiện mặt sấp (S), đồng xu xuất hiện mặt ngửa (N) nên tập hợp Ω có 2 phần tử:

Ω={S;N}

LT1

Trả lời câu hỏi Luyện tập 1 trang 36 SGK Toán 9 Cánh diều

Một hộp có 12 chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi một trong các số 1,2,3,…,12; hai thẻ khác nhau thì ghi 2 số khác nhau. Xét phép thử: “Rút ngẫu nhiên một thẻ trong hộp”.

a)  Nêu những kết quả có thể xảy ra đối với số xuất hiện trên thẻ được rút ra.

b)  Viết không gian mẫu của phép thử đó.

Phương pháp giải:

a)  Nêu các khả năng có thể xảy ra khi rút tấm thẻ.

b)  Viết tập hợp với các phần tử là các khả năng đó.

Lời giải chi tiết:

a)  Có 12 kết quả có thể xảy ra đối với số xuất hiện trên tấm thẻ là: số 1, số 2, số 3, số 4,…., số 11, số 12.

b)  Không gian mẫu của phép thử là:

Ω = {số 1; số 2; số 3; số 4;….., số 11, số 12}.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải mục 2 trang 36, 37, 38 SGK Toán 9 tập 2 - Cánh diều

    Hình 25 mô tả một đĩa tròn bằng bìa cứng được chia làm 12 phần bằng nhau và ghi các số 1,2,3,…,12; chiếc kim được gắn cố định vào trục quay ở tâm của đĩa. Xét phép thử ‘Quay đĩa tròn một lần”. a) Viết tập hợp Ω gồm các kết quả có thể xảy ra đối với số ghi ở hình quạt mà chiếc kim chỉ vào khi đĩa dừng lại. b) Liệt kê các kết quả thuận lợi cho biến cố A: “Chiếc kim chỉ vào hình quạt ghi số chia hết cho 3”. c) Tìm tỉ số giữa số các kết quả thuận lợi cho biến cố A và số phần tử của tập hợp Ω.

  • Giải bài tập 1 trang 38 SGK Toán 9 tập 2 - Cánh diều

    Một hộp có 20 viên bi với kích thước và khối lượng như nhau. Bạn Ngân viết lên các viên bi đó các số 1, 2, 3, 4, …, 20; hai viên bi khác nhau thì viết hai số khác nhau. Xét phép thử “Lấy ngẫu nhiên một viên bi trong hộp”. a) Liệt kê các kết quả có thể xảy ra đối với số xuất hiện trên viên bi được lấy ra. b) Viết không gian mẫu của phép thử đó c) Tính xác suất của biến cố: “Số xuất hiện trên viên bi được lấy ra chia cho 7 dư 1”.

  • Giải bài tập 2 trang 38 SGK Toán 9 tập 2 - Cánh diều

    Viết ngẫu nhiên một số tự nhiên lớn hơn 499 và nhỏ hơn 1000. a) Có tất cả bao nhiêu kết quả có thể xảy ra ở phép thử trên. b) Tính xác suất của mỗi biến cố sau: A: “Số tự nhiên được viết ra chia hết cho 100”. B: “Số tự nhiên được viết ra là lập phương của một số tự nhiên”.

  • Giải bài tập 3 trang 39 SGK Toán 9 tập 2 - Cánh diều

    Một hộp có 52 chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi một trong các số 1, 2, 3, 4, …, 52, hai thẻ khác nhau thì viết hai số khác nhau. Rút ngẫu nhiên một thẻ trong hộp, tính xác suất của mỗi biến cố sau: a) “Số xuất hiện trên thẻ được rút ra là số nhỏ hơn 27”. b) “Số xuất hiện trên thẻ được lấy ra lớn hơn 19 và nhỏ hơn 51”.

  • Giải bài tập 4 trang 39 SGK Toán 9 tập 2 - Cánh diều

    Nhóm hoc sinh tình nguyện khối 9 của một trường THCS có 6 bạn, trong đó có 3 bạn nam là: Trung (lớp 9A), Quý (lớp 9A), Việt (lớp 9C) và 3 bạn nữ là: An (lớp 9A), Châu (lớp 9B), Hương (lớp 9D). Chọn ngẫu nhiên một bạn trong nhóm đó để tham gia hoạt động tình nguyện của trường. a) Liệt kê tất cả các kết quả có thể xảy ra của phép thử trên. Có tất cả bao nhiêu kết quả có thể xảy ra? b) Tính xác suất của mỗi biến cố sau: A: “Bạn được chọn ra là bạn nữ”. B: “Bạn được chọn ra thuộc lớp 9A”.

>> Xem thêm

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí