Giải bài 2.34 trang 55 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức


Trong không gian, cho vectơ \(\overrightarrow a \ne \overrightarrow 0 \). Khẳng định nào sau đây là đúng? A. Vectơ \(\overrightarrow a \) có đúng một vectơ đối. B. Vectơ \(\overrightarrow a \) có hai vectơ đối là \(\overrightarrow 0 \) và chính nó. C. Vectơ \(\overrightarrow a \) có hai vectơ đối là \(\overrightarrow a \) và \( - \overrightarrow a \). D. Các vectơ đối của \(\overrightarrow a \) đều bằng nhau.

Đề bài

Trong không gian, cho vectơ \(\overrightarrow a  \ne \overrightarrow 0 \). Khẳng định nào sau đây là đúng?

A. Vectơ \(\overrightarrow a \) có đúng một vectơ đối.

B. Vectơ \(\overrightarrow a \) có hai vectơ đối là \(\overrightarrow 0 \) và chính nó.

C. Vectơ \(\overrightarrow a \) có hai vectơ đối là \(\overrightarrow a \) và \( - \overrightarrow a \).

D. Các vectơ đối của \(\overrightarrow a \) đều bằng nhau.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Hiểu khái niệm vectơ đối của một vectơ.

Lời giải chi tiết

Ta có \( - \overrightarrow a \) là một vectơ đối của \(\overrightarrow a \).

Suy ra tất cả các vectơ đối của \(\overrightarrow a \) là các vectơ bằng \( - \overrightarrow a \), do đó chúng bằng nhau.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải bài 2.35 trang 56 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức

    Cho hình hộp \(ABCD.A'B'C'D'\). Khẳng định nào sau đây là đúng? A. \(\overrightarrow {AB} + \overrightarrow {AC} = \overrightarrow {AD} \). B. \(\overrightarrow {AB} + \overrightarrow {AD} = \overrightarrow {AC'} \). C. \(\overrightarrow {AA'} + \overrightarrow {AC} = \overrightarrow {AC'} \). D. \(\overrightarrow {AA'} + \overrightarrow {AB} + \overrightarrow {AD} = \overrightarrow {AC} \).

  • Giải bài 2.36 trang 56 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức

    Cho hình lập phương (ABCD.A'B'C'D') có độ dài mỗi cạnh bằng 2. Tích vô hướng (overrightarrow {AB} cdot overrightarrow {B'D'} ) bằng A. 4. B. (2sqrt 2 ). C. ( - 2sqrt 2 ). D. ( - 4).

  • Giải bài 2.37 trang 56 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức

    Trong không gian (Oxyz), cho ba điểm (Aleft( {1;3;5} right)), (Bleft( {0;6; - 2} right)), (Cleft( {5;3;6} right)). Tọa độ trọng tâm của tam giác (ABC) là A. (left( {2;3;4} right)). B. (left( {2;4;3} right)). C. (left( {3;4;2} right)). D. (left( {3;2;4} right)).

  • Giải bài 2.38 trang 56 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức

    Trong không gian (Oxyz), cho điểm (Aleft( {3;0; - 6} right)). Gọi (B) là điểm nằm giữa (O) và (A) sao cho (OB = frac{1}{3}OA). Tọa độ của điểm (B) là A. (left( {1;0; - 2} right)). B. (left( {9;0; - 18} right)). C. (left( {1;0;2} right)). D. (left( {9;0;18} right)).

  • Giải bài 2.39 trang 56 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức

    Trong không gian (Oxyz), cho điểm (overrightarrow a = left( {1;2;4} right)) và (overrightarrow b = left( {2;1;5} right)). Tích vô hướng (left( {overrightarrow a + overrightarrow b } right) cdot overrightarrow a ) bằng A. 54. B. -3 C. -6. D. 45.

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Toán 12 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí