Giải bài 2.33 trang 55 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức


Cho tứ diện (ABCD). Trong các vectơ có hai đầu mút là hai đỉnh phân biệt của tứ diện, có bao nhiêu vectơ có giá nằm trong mặt phẳng (left( {ABC} right))? A. 3. B. 4. C. 5. D. 6.

Đề bài

Cho tứ diện \(ABCD\). Trong các vectơ có hai đầu mút là hai đỉnh phân biệt của tứ diện, có bao nhiêu vectơ có giá nằm trong mặt phẳng \(\left( {ABC} \right)\)?

A. 3.                               

B. 4.                               

C. 5.                     

D. 6.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Liệt kê các vectơ đó.

Lời giải chi tiết

Đáp án: D.

Ta có các vectơ thỏa mãn yêu cầu là \(\overrightarrow {AB} ,{\rm{ }}\overrightarrow {BA} ,{\rm{ }}\overrightarrow {AC} ,{\rm{ }}\overrightarrow {CA} ,{\rm{ }}\overrightarrow {BC} ,{\rm{ }}\overrightarrow {CB} \). Vậy có 6 vectơ.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải bài 2.34 trang 55 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức

    Trong không gian, cho vectơ \(\overrightarrow a \ne \overrightarrow 0 \). Khẳng định nào sau đây là đúng? A. Vectơ \(\overrightarrow a \) có đúng một vectơ đối. B. Vectơ \(\overrightarrow a \) có hai vectơ đối là \(\overrightarrow 0 \) và chính nó. C. Vectơ \(\overrightarrow a \) có hai vectơ đối là \(\overrightarrow a \) và \( - \overrightarrow a \). D. Các vectơ đối của \(\overrightarrow a \) đều bằng nhau.

  • Giải bài 2.35 trang 56 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức

    Cho hình hộp \(ABCD.A'B'C'D'\). Khẳng định nào sau đây là đúng? A. \(\overrightarrow {AB} + \overrightarrow {AC} = \overrightarrow {AD} \). B. \(\overrightarrow {AB} + \overrightarrow {AD} = \overrightarrow {AC'} \). C. \(\overrightarrow {AA'} + \overrightarrow {AC} = \overrightarrow {AC'} \). D. \(\overrightarrow {AA'} + \overrightarrow {AB} + \overrightarrow {AD} = \overrightarrow {AC} \).

  • Giải bài 2.36 trang 56 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức

    Cho hình lập phương (ABCD.A'B'C'D') có độ dài mỗi cạnh bằng 2. Tích vô hướng (overrightarrow {AB} cdot overrightarrow {B'D'} ) bằng A. 4. B. (2sqrt 2 ). C. ( - 2sqrt 2 ). D. ( - 4).

  • Giải bài 2.37 trang 56 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức

    Trong không gian (Oxyz), cho ba điểm (Aleft( {1;3;5} right)), (Bleft( {0;6; - 2} right)), (Cleft( {5;3;6} right)). Tọa độ trọng tâm của tam giác (ABC) là A. (left( {2;3;4} right)). B. (left( {2;4;3} right)). C. (left( {3;4;2} right)). D. (left( {3;2;4} right)).

  • Giải bài 2.38 trang 56 sách bài tập toán 12 - Kết nối tri thức

    Trong không gian (Oxyz), cho điểm (Aleft( {3;0; - 6} right)). Gọi (B) là điểm nằm giữa (O) và (A) sao cho (OB = frac{1}{3}OA). Tọa độ của điểm (B) là A. (left( {1;0; - 2} right)). B. (left( {9;0; - 18} right)). C. (left( {1;0;2} right)). D. (left( {9;0;18} right)).

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Toán 12 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí