Khi bị mỏi cơ cần làm gì để cơ hết mỏi? Trong lao động cần có những biện pháp gì để cho cơ lâu mỏi và có năng suất lao động cao?


- Khi bị mỏi cơ cần làm gì để cơ hết mỏi? - Trong lao động cần có những biện pháp gì để cho cơ lâu mỏi và có năng suất lao động cao?

Đề bài

- Khi bị mỏi cơ cần làm gì để cơ hết mỏi?

- Trong lao động cần có những biện pháp gì để cho cơ lâu mỏi và có năng suất lao động cao?

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Nguyên nhân của sự mỏi cơ:

Nếu lượng ôxi cung cấp thiếu thì sản phẩm tạo ra trong điều kiện yếm khí (không có ôxi) là axit lactic tăng và năng lượng sản ra ít. Axit lactic bị tích tụ sẽ đầu độc làm cơ mỏi.

Lời giải chi tiết

- Khi mỏi cơ cần: nghỉ ngơi, thở sâu kết hợp với xoa bóp cho máu lưu thông nhanh. Sau hoạt động chạy (khi tham gia thể thao) nên đi bộ từ từ đến khi hô hấp trở lại bình thường mới nghỉ ngơi và xoa bóp.

- Để lao động có năng suất cao cần làm việc nhịp nhàng, vừa sức, tức là đảm bảo khối lượng và nhịp co cơ thích hợp. Ngoài ra, cũng cần có tinh thần thoải mái vui vẻ.

Việc rèn luyện thân thể thường xuyên thông qua lao động, thể dục thể thao sẽ làm tăng dần khả năng co cơ và sức chịu đựng của cơ, đây cũng là biện pháp nâng cao năng suất lao động.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 114 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Sinh lớp 8 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.