Bài 3. Đường trung bình của tam giác - SBT Toán 8 CD

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 14 trang 65 sách bài tập toán 8 – Cánh diều

Chọn phát biểu đúng trong các phát biểu sau: a) Đường trung bình của tam giác thì song song với cạnh thứ ba và bằng một phần ba cạnh đó.

Xem lời giải

Bài 15 trang 65 sách bài tập toán 8 – Cánh diều

Hình 21 cho biết cạnh của tam giác đều \(ABC\) bằng 6 cm; \(M,N\) lần lượt là trung điểm các cạnh \(AB,AC\). Chỉ ra phát biểu sai trong các phát biểu sau:

Xem lời giải

Bài 16 trang 65 sách bài tập toán 8 – Cánh diều

Cho tam giác \(ABC\) cân tại \(A\), có \(M\) là trung điểm của \(BC\). Kể tia \(Mx\) song song với \(AC\) cắt \(AB\) tại \(E\) và tia \(My\) song song với \(AB\) cắt \(AC\) tại \(F\). Chứng minh:

Xem lời giải

Bài 17 trang 65 sách bài tập toán 8 – Cánh diều

Để làm cây thông noel, người ta hàn một khung sắt có dạng hình tam giác cân \(ABC\) (\(AB = AC = 2\) m) cùng các thanh sắt nằm ngang \(GF,HE < ID,BC\) và sau đó gắn cây thông như Hình 22.

Xem lời giải

Bài 18 trang 66 sách bài tập toán 8 – Cánh diều

Cho hình chữ nhật \(ABCD\). Kẻ \(CH\) vuông góc với \(BD\left( {H \in BD} \right)\). Gọi \(I,K,M\) lần lượt là trung điểm của \(BH,CH,AD\). Chứng minh:

Xem lời giải

Bài 19 trang 66 sách bài tập toán 8 – Cánh diều

Cho tứ giác \(ABCD\) có \(AD = BC\). Đường thẳng đi qua trung điểm \(M\) và \(N\) lần lượt của các cạnh \(AB\) và \(CD\) cắt các đường thẳng \(AD\) và \(BC\) lần lượt tại \(E\) và \(F\). Chứng minh: \(\widehat {AEM} = \widehat {MFB}\).

Xem lời giải

Bài 20 trang 66 sách bài tập toán 8 – Cánh diều

Cho tứ giác \(ABCD\) có \(M,N\) lần lượt là trung điểm của \(AD,BC\). Chứng minh: \(MN \le \frac{{AB + DC}}{2}\). Dấu đẳng thức xảy ra khi nào?

Xem lời giải