Bài 17: Nói và nghe: Cảnh đẹp đất nước trang 81 SGK Tiếng Việt lớp 3 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống


Giới thiệu một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam mà em biết. Nêu cảm nghĩ của em về cảnh đẹp của đất nước Việt Nam.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Giới thiệu một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam mà em biết. 


Phương pháp giải:

Em dựa vào hiểu biết của bản thân để giới thiệu về những cảnh đẹp của đất nước Việt Nam. 

Lời giải chi tiết:

Bài tham khảo 1:

Vịnh Hạ Long là một trong những danh làm thắng cảnh mà em rất ấn tượng. Từ trên cao nhìn xuống, Vịnh Hạ Long như một bức tranh khổng lồ với hàng ngàn đảo đá. Các đảo đá được thiên nhiên tạo thành các hình thù khác nhau như hòn Trống hòn Mái, hòn Rùa. Nước biển Hạ Long bốn mùa trong xanh. Vịnh Hạ Long còn có rất nhiều các hang động. Động Thiên Cung nguy nga lộng lẫy với rất nhiều thạch nhũ, hang Đầu Gỗ khỏe khoắn. Còn vô số các hang động đẹp khác gắn liền với các truyền thuyết dân gian như là hang Trinh Nữ, Hồ Động Tiên… Vịnh Hạ Long đã được công nhận là một trong những kỳ quan của thế giới. Em rất tự hào về điều đó và càng thêm yêu đất nước mình.

Bài tham khảo 2:

Đất nước Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp, từ những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn cho đến những cánh đồng lúa vàng óng trải dài tít tắp… Một trong số những cảnh đẹp đó không thể không nhắc đến vùng núi Sa Pa tuyệt đẹp. Và cảnh đẹp Sa Pa là một thị trấn nằm thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Ở đây có rất nhiều những dãy núi cao thấp ẩn hiện trập trùng trong sương cùng với đó là những rừng đào bạt ngàn trải dài đến tận đường chân trời. Khi đến đây ta có thể tới thăm những làng dân tộc trong vùng và giao lưu với người dân bản địa. Không chỉ thể khí hậu nơi đây còn rất trong lành và mát. Nếu có dịp, mọi người hãy đến thăm Sa Pa nhé! 

Câu 2

Nêu cảm nghĩ của em về cảnh đẹp của đất nước Việt Nam. 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và nói lên cảm xúc của mình. 

Lời giải chi tiết:

Em rất yêu và tự hào về vẻ đẹp của quê hương, đất nước ta. Bởi mỗi cảnh đẹp của đất nước ta đều vô cùng ý nghĩa. Những địa danh lịch sử nổi tiếng gắn liền với những nét đặc sắc về hình thể, cảnh trí, văn hóa và bức tranh phong cảnh. Những cánh đồng bát ngát, trù phú hứa hẹn một mùa bội thu. Hay phong cảnh xứ Huế, đường vào quê Bác nên thơ, hữu tình. Mõi cảnh đẹp đều chiếm một vị trí trong trái tim em với đầy tình yêu và lòng tự hào. 


Bình chọn:
4.5 trên 31 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 - Kết nối tri thức - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.