GDCD 6 - Giải giáo dục công dân lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ

Giải câu hỏi Vận dụng 1 trang 8 GDCD 6 Kết nối tri thức


Em hãy viết thư cho ông bà, bố mẹ để nói lên niềm tự hào của em về truyền thống gia đình, dòng họ và chia sẻ những việc em sẽ làm để phát huy những truyền thống tốt đẹp đó.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Đề bài: 

1. Em hãy viết thư cho ông bà, bố mẹ để nói lên niềm tự hào của em về truyền thống gia đình, dòng họ và chia sẻ những việc em sẽ làm để phát huy những truyền thống tốt đẹp đó.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Liên hệ thực tế

Lời giải chi tiết

Lời giải chi tiết:

Lá thư gửi ông bà, bố mẹ để nói lên niềm tự hào của em về truyền thống gia đình, dòng họ của em như sau:

Hà Nội, ngày....tháng....năm...

Mẹ yêu quý của con!

Thời gian qua con cảm thấy rất tự hào về truyền thống làm đèn trung thu của mình. Bởi nhờ có những chiếc đèn của gia đình mình làm ra mà các bạn nhỏ đã có một cái tết trung thu trọn vẹn, tràn đầy niềm vui. Con đã nhìn thấy những chiếc đèn lồng đỏ tươi, có chiếc thì vàng óng, đường phố lung linh sắc đèn hoa, không thể bỏ qua những hò hát reo ca của trẻ con, tiếng “tùng…tùng…”của chiếc trống cơm hòa cùng vào đoàn người trên phố cùng đón Tết trung thu lòng con thấy rạo rực vui sướng. Con rất tự hào về truyền thống làm đèn trung thu của gia đình mình, con hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn để sau này sẽ đưa truyền thống của gia đình mình ngày càng vươn xa.

Con gái yêu của mẹ!

Ký tên


Bình chọn:
4.7 trên 31 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.