GDCD 6 - Giải giáo dục công dân lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ

Giải câu hỏi Khám phá 3 trang 6 GDCD 6 Kết nối tri thức


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Đề bài: Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và câu trả lời câu hỏi:

1. Năm nào cũng vậy, Linh luôn háo hức mong chờ đến sáng mùng một Tết Nguyên đán. Khi đó, mọi thành viên trong gia đình đều tụ họp đông đủ, cùng nhau đi chúc tết ông bà và những người thân trong gia đình, dòng họ. Tết năm nay, Linh còn học được rất nhiều lời chúc có ý nghĩa để chúc mừng ông bà, bố mẹ và những người thân.

2. Tuổi thơ của An đã gắn bó với tiếng đàn bầu vì bà ngoại và mẹ của An đều là nghệ sĩ đàn bầu nổi tiếng. Từ đó, An đã được tập đàn cùng bà và mẹ. Giờ đây, kỹ thuật đánh đàn của An đã khá điêu luyện. An luôn mong muốn sẽ có nhiều cơ hội mang nét độc đáo của tiếng đàn bầu Việt Nam giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế.

a. Theo em, việc làm của Linh và gia đình sẽ mang đến cảm xúc như thế nào cho người thân?

b. Em có suy nghĩ gì về mong muốn của bạn An?

c. Từ việc làm của gia đình bạn Linh và bạn An, theo em mỗi người cần làm gì để giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xử lý tình huống

Lời giải chi tiết

Lời giải chi tiết:

a. Theo em, việc làm của Linh và gia đình sẽ mang đến cảm xúc: Những lời chúc của Linh dành cho ông bà, bố mẹ sẽ khiến họ rất vui, hạnh phúc, tạo không gian gần gũi tràn đầy yêu thương vào dịp Tết nguyên đán.

b. Suy nghĩ của em về mong muốn của An: An đang chủ động, tích cực giữ gìn, phát huy truyền thống chơi đàn bầu của bà và mẹ. Đàn bầu là một nhạc cụ truyền thống Việt Nam, vì vậy An không những giữ gìn và phát huy nét truyền thống của dân tộc mình mà còn giới thiệu truyền thống tốt đẹp này ra cộng đồng quốc tế.

c. Từ những việc làm của bạn Linh và An, theo em để giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình em cần: Trước hết, em phải hiểu về truyền thống của gia đình, dòng họ mình, sau đó tích cực chăm chỉ học tập, rèn luyện bản thân, phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, biết ơn và tự hào về những giá trị của gia đình, phát triển bản thân để xứng đáng với những truyền thống tốt đẹp của ông cha đã để lại.  


Bình chọn:
4.5 trên 28 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.