Giải câu hỏi Luyện tập 1 trang 20 GDCD 6 Kết nối tri thức


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi: 

1. Hoa là một lớp trưởng thẳng thắn. Khi thấy bạn nào trong lớp mắc khuyết điểm, Hoa đều ghi vào sổ tay và báo với cô giáo chủ nhiệm. Một số bạn trong lớp tỏ ra không đồng tình với Hoa và đề nghị thay lớp trưởng.

Em hãy hãy nhận xét về việc làm của bạn Hoa và các bạn trong lớp.

2. Mai là người thông minh, chân thành, cởi mở nên được bạn bè yêu quý, tin cậy. Nếu bạn nào có lỗi, Mai nhẹ nhàng góp ý để bạn nhận lỗi và sửa lỗi. Nhiều bạn tâm sự những nỗi niềm thầm kín, riêng tư, Mai lắng nghe, chia sẻ và không bao giờ nói lại những chuyện đó với người khác.

Theo em, vì sao Mai được bạn bè yêu quý?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xử lý tình huống

Lời giải chi tiết

1. Những việc làm của Hoa: Hoa là một bạn lớp trưởng gương mẫu, trung thực không bao che cho những lỗi sai của các bạn trong lớp, “sự thật mất lòng” nhưng Hoa vẫn dũng cảm ghi những lỗi sai vào sổ để các bạn tránh và sửa chữa, việc làm của Hoa là rất đúng.

2. Theo em, bạn Mai được bạn bè yêu quý vì: Mai người thông minh, chân thành và cởi mở, biết lắng nghe, cảm thông, đồng cảm và chia sẻ cùng với tất cả mọi người nên Mai rất được yêu quý và tin cậy vì thế các bạn hay tìm đến Mai để tâm sự những nỗi niềm thầm kín, riêng tư.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.5 trên 33 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.