GDCD 6 - Giải giáo dục công dân lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ

Giải câu hỏi khởi động trang 5 GDCD 6 Kết nối tri thức


Cùng nghe bài hát Lá cờ (sáng tác: Tạ Quang Thắng) để trả lời câu hỏi: Bài hát nói về truyền thống nào của gia đình Việt Nam? Chia sẻ hiểu biết của em về truyền thống đó?

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Phần khởi động.

Trả lời câu hỏi phần khởi động trang 5 SGK KNTT

Đề bài: Cùng nghe bài hát Lá cờ (sáng tác: Tạ Quang Thắng) để trả lời câu hỏi:

  1. Bài hát nói về truyền thống nào của gia đình Việt Nam?

  2. Chia sẻ hiểu biết của em về truyền thống đó?

Phương pháp:

Xử lý thông tin.

Lời giải chi tiết:

a) Bài hát kể về những câu chuyện của cha, mẹ tác giả đã trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong lịch sử, người cha anh dũng chiến đấu với quân thù, người mẹ chăm chỉ làm lụng. Cho dù chông gai, gian khó cuộc sống của họ vẫn vui vẻ, lạc quan, cất tiếng hát để át tiếng bom. Tác giả rất tự hào về truyền thống yêu nước của gia đình mình, rất tự hào vì mang dòng máu đỏ, da vàng của người Việt Nam.

b) Những hiểu biết của em về truyền thống đó: Truyền thống yêu nước của nhân dân Việt Nam đã được hình thành và đúc kết từ rất lâu, từ thế hệ này sang thế hệ khác và tinh thần yêu nước ấy không bị phai nhòa mà còn được vun đắp nhiều hơn qua những tháng năm. Từ thủa dựng nước, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo đúng đắn, tài giỏi của các vị Tướng, sự lãnh đạo tài ba của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa Việt Nam đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Vì vậy, là một học sinh em rất cần phải học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng với những gì ông cha ta đã để lại cho ngàn đời sau.



Bình chọn:
4.2 trên 25 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.