Giải câu hỏi khởi động trang 9 GDCD 6 Kết nối tri thức


Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Đề bài: Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi

Hình ảnh: (trang 9)

Description: A picture containing text

Description automatically generated


a. Hình ảnh trên gợi cho em nhớ tới sự việc nào xảy ra ở nước ta?

b. Trước sự việc đó, Nhà nước và Nhân dân ta đã có những hành động gì?

C. Em hãy chia sẻ cảm xúc của mình trước những hành động đó.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Trực quan

Liên hệ thực tế

Lời giải chi tiết

Lời giải chi tiết:

a) Hình ảnh gợi cho em nhớ tới sự kiện: Lũ lụt ở miền Trung đã gây tổn hại nặng nề về người và của của nhân dân. Các chú công an, bộ đội và những nhóm thiện nguyện đã không quản ngại khó khăn gian khổ lên đường cứu trợ đồng bào, cả nước đồng lòng “hướng về miền Trung thân yêu”.

b) Trước sự việc đó, Nhà nước và Nhân dân ta đã có những hành động như: đồng bào ở hai miền Nam, Bắc đã hỗ trợ tiền và đồ ăn, thức uống cho nhân dân, các cấp chính quyền nhanh chóng thực hiện di dân cho những hộ ở vùng thấp.


c) Trước hành động cao đẹp của quân và dân ta trong hình ảnh trên, em vô cùng tự hào vì đồng bào ta luôn đồng cam cộng khổ, sát cánh bên nhau những lúc khó khăn hoạn nạn, lúc này tinh thần yêu nước, yêu thương con người đạt tới đỉnh điểm, bên cạnh đó em cũng vô cùng biết ơn Nhà nước đã nhanh chóng kịp thời cứu nạn đối với những người còn mắc kẹt trong vùng lũ thoát khỏi “màn trời chiếu đất”, những nhà hảo tâm cũng như những cá nhân, tổ chức đã “nhường cơm sẻ áo” cứu trợ cho đồng bào vùng lũ lụt.


Bình chọn:
4.2 trên 17 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.