Giải câu hỏi Luyện tập 2 trang 12 GDCD 6 Kết nối tri thức


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

1.  Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào dưới đây? Vì sao?

  1. Gia đình Hà có bốn người: bố, mẹ, Hà và em trai. Để hai chị em Hà có nhiều thời gian học tập và vui chơi, bố mẹ thường làm hết việc nhà. Mấy hôm nay, mẹ bị ốm nên mọi việc đều do một mình bố xoay xở, còn hai chị em Hà vẫn mải chơi, không giúp đỡ bố cùng không quan tâm, động viên mẹ.

  2. Lan là học sinh mới chuyển đến lớp. Em thường ngồi một chỗ xem các bạn vui đùa chạy nhảy. Thấy vậy, Mai đến trò chuyện và chơi với Lan.

  3. Cạnh nhà Phúc có một bà cụ neo đơn. Phúc thường sang chơi với cụ mỗi khi rảnh rỗi. Cuối tuần được nghỉ, Phúc rủ các bạn hàng xóm sang quét dọn nhà cửa, nhổ cỏ vườn và nói chuyện để cụ đỡ buồn.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Giải quyết vấn đề

Xử lý tình huống

Liên hệ thực tế

Lời giải chi tiết

1. Em đồng tình với: ý kiến 2 và 3.

Giải thích: 

- Ý kiến 2, bạn Mai đã biết chia sẻ với bạn, thấy bạn mới ngồi một mình Mai đã chủ động lại gần và nói chuyện với bạn để bạn đỡ tủi thân.

- Ý kiến 3, bạn Phúc đã thể hiện sự yêu thương, tôn trọng và hiếu thảo với cụ già neo đơn cạnh nhà mình, cho dù đó không phải ông bà ruột nhưng Phúc vẫn hết lòng chăm sóc.

Em không đồng tình với: ý kiến 1

Giải thích: Vì hai chị em nhà Hà đã được bố mẹ cưng chiều từ nhỏ, đã không biết giúp bố mẹ khi mẹ ốm, không giúp, không quan tâm, vô cảm với những sự vất vả của bố mẹ.


Bình chọn:
4.8 trên 48 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.