Giải Bài tập tình huống Giáo dục công dân 9 Bài 15: Vì phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí của cô..

Bài 10, 11, 12, 13 trang 50


Giải bài tập 10, 11, 12, 13 trang 50 sách Bài tập tình huống Giáo dục công dân 9. T 15 tuổi mượn xe máy 125 phân khối rủ B đi chơi, lạng lách, đánh võng trên đường phố tại ngã tư ....

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 10

T 15 tuổi mượn xe máy 125 phân khối rủ B đi chơi, lạng lách, đánh võng trên đường phố tại ngã tư. Có tín hiệu đèn báo dừng xe lại, nhưng T không dừng lại mà còn cố tình đi tiếp và gây va quệt vào người đi xe đạp làm hỏng xe đạp và gây thương tích nhẹ cho người đó.

Theo em : 

- T đã có những vi phạm pháp luật nào ?

- T sẽ bị xử phạt như thế nào ?

Lời giải chi tiết:

Theo em, T có những vi phạm pháp luật: vi phạm pháp luật hành chính. Ts sẽ bị xử phạt cảnh cáo theo quy định của pháp luật.

Câu 11

P 16 tuổi học lớp 11, đi xe máy phân khối lớn đến trường. Bác bảo vệ kiểm tra, nhưng P không có bằng lái và giấy đăng kí xe. P nói là vì quá muộn giờ học nên đã mượn xe của bố. Bác bảo vệ phạt P 100.000 đồng và báo với thầy Hiệu trưởng, đề nghị đuổi học P.

Theo em :

- Việc làm của bác bảo vệ đúng hay sai ?

- Vi phạm của p giải quyết như thế nào là hợp lí ?

Lời giải chi tiết:

Theo em, việc làm của bác bảo vệ là sai. Vi phạm của P phải báo lên cơ quan chức năng có thẩm quyền để có biện pháp xử phạt phù hợp.

Câu 12

X học lớp 10, lười học, ham chơi điện tử. Lần đầu, X chơi bằng tiền để ăn sáng, sau đó, X chơi luôn cả tiền để đóng học phí, tiền học thêm. Sau đó, X lấy cắp tiền của mẹ, của bạn để chơi.

Hành vi của X dã vi phạm quy định nào trong trách nhiệm pháp lí ?

Lời giải chi tiết:

Hành vi của X đã vi phạm qui định về luật dân sự trong trách nhiệm dân sự.

Câu 13

- Ông A ớ quận Hai Bà Trưng xây nhà sát đường điện cao thế. Tổ Quy tắc và Công an phường đến lập biên bản và bắt dừng thi công, nhưng ông A vẫn cố tình làm và trong khi đang thi công thì 2 công nhân đã bị điện cao thế giật chết.

Ông A phải bị xứ lí như thế nào ?

Lời giải chi tiết:

Ông A sẽ phải bị xử lý theo pháp luật về vi phạm pháp luật dân sự.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 5 phiếu
  • Bài 5, 6, 7, 8, 9 trang 49

    Giải bài tập 5, 6, 7, 8, 9 trang 49, 50 sách Bài tập tình huống Giáo dục công dân 9. Những người nào sau đây phải chịu trách nhiệm pháp lí. Em cho biết ý kiến đúng. Vì sao ? ....

  • Bài 1, 2, 3, 4 trang 48

    Giải bài tập 1, 2, 3, 4 trang 48, 49 sách Bài tập tình huống Giáo dục công dân 9. Năng lực trách nhiệm pháp lí gồm : a)Khả năng nhận thức, điều khiển hành vi ....

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.