Giải Bài tập tình huống Giáo dục công dân 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

II. Hành động - Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả


Bài học về đạo đức và ý thức công dân rút ra từ bài "Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả".

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Câu 1:

Đến nay, em đã học gần hết cấp Trung học cơ sở, chắc có lúc tốt, lúc chưa tốt. Em hãy kiểm tra lại việc học tập của minh về các mặt : năng suất, chất lượng, hiệu quả (em đã tận dụng hết thời gian cần thiết cho học bài, làm bài đầy đủ chưa ? Các môn học của em có những môn nào chất lượng, hiệu quả tốt ? Môn nào chưa ?). Em vạch kế hoạch cá nhân để học tập có chất lượng và hiệu quả hơn trong những tháng tới.

Trả lời:

Em đã tận dụng hết thời gian để học bài và làm bài đầy đủ, quản lý thời gian hợp lý để đảm bảo sức khỏe. Em tập trung hơn vào những môn quan trọng để thi lên cấp 3 như Toán, Văn, Tiếng Anh để đạt kết quả thi tốt, đỗ vào trường mình mong muốn. Bên cạnh đó có những môn em học chưa được tốt như Công Nghệ, Sinh học. Trong tháng tới em dự định vẫn sẽ tập trung chú trọng vào những môn chính, bên cạnh đó giành thêm thời gian học thêm những môn khác như Hóa, Lý, Sinh để kiến thức được toàn diện hơn.

Câu 2:

Em sưu tầm gương của các anh hùng lao động trong thời kì đổi mới, tìm hiểu thành tích sáng tạo, cách làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả của các anh hùng ấy (gợi ý : ông Hà Công Văn, giáo viên Trường Tiểu học Húc Nghi (Đak Rông, Quảng Trị) ; ông Bùi Hữu Nghĩa - nông dân tỉnh Long An, ông Nguyễn Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Khánh Việt (Khánh Hoà), ông Nguyễn Cẩm Lũy, "Thần đèn" ở Thành phố Hồ Chí Minh... Chú ý tới các anh hùng ở địa phương của em (nếu có).

Trả lời:

Những tấm gương anh hùng lao động thời kì đổi mới:

- Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1945), nguyên là giảng viên của trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ, là một trong những người đặt nền móng đầu tiên xây dựng trường THDL Đoàn Thị Điểm, một điểm sáng về giáo dục và đào tạo của Thủ đô. Với tinh thần dám nghe, dám làm, sáng tạo, bà đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nhà trường phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng đào tạo.

- Thầy thuốc nhân dân, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hàm góp phần xây dựng và phát triển bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Uông Bí) ngày càng tốt hơn về chuyên môn và tinh thần, thái độ phục vụ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Ông cho bác sĩ tăng cường học tập nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, trau dồi y thức đạo đức nghề nghiệp…, đầy mạnh đổi mới tinh thần thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

-   ….

Câu 3:

Ở gia đình em, chắc ai đến tuổi lao động cũng làm việc như : công việc hành chính, các công việc thuộc lao động trí óc hoặc các công việc thuộc lao động sản xuất của cải vật chất. Em tìm hiểu trong gia đình mình về năng suất, chất lượng, hiệu quả của mỗi người như thế nào (nếu cần em trao đổi với cha mẹ, anh chị để biết cho chính xác).

Câu 4:

Sưu tầm tài liệu về năng suất, chất lượng, hiệu quả của một vài doanh nghiệp được tuyên dương và nhận Giải thưởng "Sao vàng đất Việt" của Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam (ví dụ : Công ty Gạch ốp lát Hà Nội, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hồng Ngọc, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Thanh Nam, Công ty Ông thép Việt - Đức...).

Trả lời:

- Doanh nghiệp sữa Vinamilk: Vinamilk chính thức có mặt trên thị trường từ năm 1992, với hơn 200 loại sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk đã tạo ra doanh thu 4700 tỷ đồng/năm cho công ty sữa Việt Nam. Sản phẩm được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Canada, Pháp, Ba Lan, khu vực Trung Đông, các nước Đôgn Nam Á…

- Công ty may Việt Tiến: 3 năm qua công ty đã đầu tư trên 20 tỷ đồng để phát triển thương hiệu. Ngoài ra, bình quân mỗi năm công ty đầu tư 2 triệu USD cho công tác nghiên cứu và phát triển cải tiến công nghệ sản phẩm, máy móc thiết bị. Sản phẩm mang thương hiệu Việt Tiến đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới và đã được đăng kí độc quyền tại Mỹ, Canada, EU và các nước ASEAN.

-   ….

Loigiaihay.com

Quảng cáo
decumar

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.