II. Hành động - Bài 2: Tự chủ


Bài học về đạo đức và ý thức công dân rút ra từ bài "Tự chủ".

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Câu 1:

Em chăm chỉ học đều các môn. Môn nào kém phải cố gắng nhiêu hơn, có kế hoạch để vươn lên bằng cách nghe giảng ở lớp, làm bài tập đầy đủ, ôn tập bài cũ, chuẩn bị bài mới với tinh thần chủ động, tự lực rồi hợp tác với các bạn để nắm vững kiến thức.

Quảng cáo
decumar

Câu 2:

Hãy rèn luyện trong lao động ở nhà với tinh thần tự giác, chủ động, không ỷ lại cha mẹ, anh chị. Hãy giúp cha mẹ làm nghề phụ gia đình (nếu có), chủ động để có thể có nghề nghiệp sinh sống sau này. Ngay bây giờ tiếp tục học tốt các môn học nói chung, Tiếng Anh nói riêng và sử dụng thành thạo máy vi tính. Đó là những điều kiện giúp em chủ động lập nghiệp sau này khi vào đời.

Câu 3:

Em suy nghĩ về câu tục ngữ : "Ai cũng tạo nên số phận của mình" là một câu khuyên ta làm chủ bản thân. (Số phận ở đây là tổng hợp hoàn cảnh nguyên nhân tốt xấu do bản thân tạo nên và được hưởng hoặc gánh chịu trong quá trình lao động, học tập, sinh sống...).

Trả lời:

Câu thành ngữ ý muốn nói mỗi người chúng ta ai cũng có thể làm chủ bản thân, số phận của mình tốt đẹp hay tồi tệ đều do cách sống các suy nghĩ của mình. Muốn học giỏi thì phải chăm chỉ học tập, muốn thành công thì phải chăm chỉ rèn luyện. Giống như những tấm gương đã vượt lên chính số phận của mình như thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, Nick Vujicic, Helen…  Không ai có thể đem lại cho bạn một số phận tốt đẹp và không hoàn cảnh nào có thể chi phối số phận của bạn. Bạn hoàn toàn có khả năng tự quyết định số phận của mình, thay đổi được nhờ chính bản thân mình. Tất cả đều quyết định ở bản thân của bạn.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 5 phiếu
  • I. Tình huống - vấn đề - Bài 2: Tự chủ

    Giải câu hỏi 1, 2, 3, 4, 5, 6 trang 7, 8, 9 sách bài tập tình huống Giáo dục công dân 9. Bao giờ Thanh cũng tự mình học bài, làm bài, gặp bài khó thì đào sâu suy nghĩ, cố gắng tự mình tìm cách làm ....

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.