Giải Bài tập tình huống Giáo dục công dân 9 Bài 6: Hợp tác cùng phát triển

II. Hành động - Bài 6: Hợp tác cùng phát triển


Bài học về đạo đức và ý thức công dân rút ra từ bài "Hợp tác cùng phát triển".

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Câu 1:

Em sưu tầm tài liệu trên báo chí (có điều kiện sưu tầm trên Internet) về quan hệ "hợp tác cùng phát triển" giữa Việt Nam và các nước trong khu vực và trên thế giới. Em sưu tầm và cho biết 38 nước thành viên và EC là thành viên chính thức của ASEM 5 từ sau hội nghị 8 - 9/10/2004 ở Hà Nội của ASEM 5. Tìm hiểu 3 trụ cột của hợp tác ASEM là gì, nội dung và mức độ quan trọng của từng trụ cột.

Trả lời:

– Các nước thành viên của ASEM là :15 nước Liên minh châu Âu (Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Phần Lan, Đức, Áo, Hy Lạp, Aixơlen, Italia, Hà Lan, Lúcxămbua, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh) và 7 nước ASEAN (Brunây, Inđônêxia, Malaixia, Philíppin, Xingapo, Thái Lan, Việt Nam), ba nước Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) và Uỷ ban châu Âu. Do việc mở rộng Liên minh châu Âu vào tháng 5 năm 2004, hội nghị thượng đỉnh ASEM được tổ chức tại Hà Nội từ 8-9 tháng 10 năm 2004 đã kết nạp thêm 10 nước thành viên EU mới cùng với 3 nước thành viên Asean (Campuchia, Lào và Mianma).

- Ba trụ cột của hợp tác ASEM là :

   Đối thoại chính trị.

   An ninh và kinh tế.

   Văn hóa và giáo dục.

Câu 2:

Em tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường sinh thái, lao động công ích, hoạt động nhân đạo, hoạt động "vì người nghèo"... do trường ta hoặc địa phương em cư trú tổ chức.

Loigiaihay.com

Quảng cáo
decumar

Bình chọn:
3.9 trên 11 phiếu

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.