Dấu ngoặc đơn trang 44 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều


Đọc các câu dưới đây và trả lời câu hỏi. Cầu Vĩnh Tuy thuộc địa bàn thành phố nào. Cầu Vĩnh Tuy được hoàn thành khi nào. Tìm các phần chú thích trong câu dưới đây. Cần đặt dấu ngoặc đơn vào những vị trí nào trong câu sau. Dựa vào ghi chú dưới ảnh, viết vào vở một câu giới thiệu hầm Hải Vân, trong câu có sử dụng dấu ngoặc đơn để đánh dấu phần chú thích.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Nhận xét

Câu 1:

Đọc các câu dưới đây và trả lời câu hỏi:

Cầu Vĩnh Tuy là một trong nhiều cây cầu bắc qua sông Hồng (trên địa bàn Hà Nội). Vào thời điểm hoàn thành (năm 2010), đây là cây cầu lớn và hiện đại nhất được người Việt Nam thực hiện ở tất cả các khâu trong xây dựng.

a, Cầu Vĩnh Tuy thuộc địa bàn thành phố nào?

b, Cầu Vĩnh Tuy được hoàn thành khi nào?

Phương pháp giải:

HS đọc văn bản và trả lời câu hỏi 

Lời giải chi tiết:

a, Cầu Vĩnh Tuy thuộc địa bàn thành phố Hà Nội

b, Cầu Vĩnh Tuy được hoàn thành năm 2010

Luyện tập

Câu 1:

Tìm các phần chú thích trong câu dưới đây:

      Đoạn trích Chuyện của loài chim (trích từ truyện ngắn Những câu chuyện của nhà văn Võ Quảng) tuy không dài (chỉ gần 300 chữ) nhưng đã khắc họa sinh động những thay đổi nhanh chóng trong công cuộc xây dựng đất nước ta.

Phương pháp giải:

HS đọc câu văn sau và tìm các phần chú thích trong câu 

Lời giải chi tiết:

Các phần chú thích trong câu là: (trích từ truyện ngắn Những câu chuyện của nhà văn Võ Quảng); (chỉ gần 300 chữ)

Câu 2

Cần đặt dấu ngoặc đơn vào những vị trí nào trong câu sau:

       Sau hơn 30 năm đổi mới, kể từ năm 1986, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về kinh tế, trong đó có những công trình xây dựng ghi dấu ấn đậm nét: Nhà Quốc Hội (Hà Nội), cầu quay sông Hàn cây cầu đầu tiên do kĩ sư và công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công, đường hầm sông Sài Gòn còn gọi là hầm Thủ Thiêm... 

Phương pháp giải:

Em chủ động hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Sau hơn 30 năm đổi mới, kể từ năm 1986, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về kinh tế, trong đó có những công trình xây dựng ghi dấu ấn đậm nét: Nhà Quốc Hội (Hà Nội), cầu quay sông Hàn (cây cầu đầu tiên do kĩ sư và công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công), đường hầm sông Sài Gòn (còn gọi là hầm Thủ Thiêm)...

Câu 3

Dựa vào ghi chú dưới ảnh, viết vào vở một câu giới thiệu hầm Hải Vân, trong câu có sử dụng dấu ngoặc đơn để đánh dấu phần chú thích.

Phương pháp giải:

Em chủ động hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Hầm Hải Vân (hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á) là hầm xuyên qua đèo Hải Vân 


Bình chọn:
4.8 trên 17 phiếu
  • Cuộc sống quanh em trang 45 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Chọn 1 trong 2 đề sau: Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng mà nhân vật ấy được chứng kiến. Viết một đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở.

  • Diện mạo mới của Ea Lâm trang 46 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Diện mạo mới của Ea Lâm. Trước kia, đời sống của người dân Ea Lâm khó khăn như thế nào? Tìm các ý đúng. Ngày nay, xã Ea Lâm đã thay đổi như thế nào. Dấu ngoặc đơn trong câu đầu tiên của bài đọc có tác dụng gì. Tìm các phần mở đầu, nội dung chính và kết thúc của bài đọc. Chọn 1 trong 2 đề: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của xã Ea Lâm (trong bài đọc trên). Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13.

  • Có thể bạn đã biết trang 43 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Có thể bạn đã biết. Mỗi thông tin dưới đây nói về cây cầu nào. Bài đọc giới thiệu những cây cầu theo trình tự nào. Kể tên một số cây cầu khác trên đất nước ta mà em biết. Theo em, sự xuất hiện của những cây cầu hiện đại có ý nghĩa như thế nào.

  • Trao đổi: Em đọc sách báo trang 42 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) về đề tài xây dựng đất nước mà em đã đọc ở nhà. Trao đổi về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu. Em thích nhân vật (hoặc chi tiết, hình ảnh) nào? Vì sao. Câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đó nói lên điều gì.

  • Luyện tập tả con vật trang 41 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều

    Nội dung và số câu trong đoạn kết của bài văn dưới đây có gì khác với đoạn kết của bài văn Con thỏ trắng ( trang 19-20). Viết kết bài cho bài văn tả con vật mà em đã lập dàn ý. Một đoạn kết bài mở rộng. Một đoạn kết bài không mở rộng.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt từ cơ bản đến nâng cao, bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.