Nhiệm vụ 4 trang 35 VBT Hoạt động trải nghiệm 2 – Chân trời sáng tạo


Đánh số theo thứ tự để sắp xếp các bước thu dọn quần áo. Đánh số theo thứ tự từ 1 đến 4 để sắp xếp các bước dọn dẹp nhà cửa.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

1

Đánh số theo thứ tự để sắp xếp các bước thu dọn quần áo.

Phương pháp giải:

- Đầu tiên em cần nhìn vào tranh, xác định từng công việc cụ thể trong tranh. Các công việc lần lượt là gấp quần áo, phân loại quần áo, xếp quần áo đã gấp vào tủ.

- Sau đó dựa vào kinh nghiệm hoặc sự phán đoán của bản thân và sắp xếp tranh một cách hợp lý nhất.

- Cụ thể: Trong tranh có 3 công việc là gấp quần áo, phân loại quần áo và cất quần áo vào tủ. Cất quần áo chắc chắn là công việc cuối cùng. Còn lại gấp quần áo và phân loại quần áo. Em tiếp tục nhìn kỹ vào tranh, giỏ đồ lúc phân loại vẫn còn quần áo, còn giỏ đồ lúc xếp đã hết quần áo. Từ đó em có thể đoán được phân loại quần áo trước rồi mới xếp quần áo.

Lời giải chi tiết:


2

Đánh số theo thứ tự từ 1 đến 4 để sắp xếp các bước dọn dẹp nhà cửa.

Phương pháp giải:

- Tương tự như bài tập 1, việc đầu tiên em cần làm đó chính là nhìn vào tranh, xác định từng công việc cụ thể trong tranh. Các công việc lần lượt là quét nhà, lau nhà, cất gọn đồ dùng, lau bụi bẩn.

- Sau đó dựa vào kinh nghiệm hoặc sự phán đoán của bản thân và sắp xếp tranh một cách hợp lý nhất. Ví dụ: trong tranh 1,2,4 em có thể thấy mũ đã được móc gọn gàng nên tranh 3 chắc chắn là bước đầu tiên.

Lời giải chi tiết:

loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.