Giải Bài tập 3 Đọc mở rộng trang 24 Sách bài tập Ngữ văn 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Tải về

Tìm đọc một số văn bản truyện viết về lòng nhân ái, yêu thương con người tương tự các văn bản đã học trong bài 3. Yêu thương và chia sẻ. Ghi một số thông tin và ý tưởng cơ bản được gợi lên từ văn bản truyện đã đọc vào nhật kí đọc sách

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Trả lời câu hỏi bài tập 2 ĐỌC MỞ RỘNG trang 24 SBT Văn 6 Kết nối tri thức

Tìm đọc một số văn bản truyện viết về lòng nhân ái, yêu thương con người tương tự các văn bản đã học trong bài 3. Yêu thương và chia sẻ. Ghi một số thông tin và ý tưởng cơ bản được gợi lên từ văn bản truyện đã đọc vào nhật kí đọc sách.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Tìm và lựa chọn các văn bản truyện có nội dung gần gũi với văn bản đã học trong bài 2. Gõ cửa trái tim. Ghi lại các thông tin và ý tưởng vào nhật kí đọc sách.

Lời giải chi tiết

Khi đọc, em cần nắm được nội dung cơ bản của văn bản; một số yếu tố của truyện (cốt truyện, nhân vật, ngôi kể, lời người kể chuyện, lời nhân vật); đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ, ý nghĩ của nhân vật. Em có thể tự đặt những câu hỏi để tìm hiểu các yếu tố của truyện kể:

- Nội dung của truyện này là gì?

- Người kể chuyện trong truyện này là ai? Câu chuyện được kể từ ngôi thứ nhất hay ngôi thứ ba (người kể chuyện)?

- Các sự việc chính trong câu chuyện diễn ra theo trình tự nào (cốt truyện)?

- Truyện có mấy nhân vật? Nhân vật trong truyện gồm những có những ai? Những nhân vật trong truyện này có gì giống và khác so với những nhân vật trong các truyện mà em đã đọc (nhân vật)?

- Dấu hiệu nào giúp người đọc nhận ra lời người kể chuyện, lời nhân vật (lời người kể chuyện và lời nhân vật)?

Bằng cách đặt ra và trả lời những câu hỏi đó, em từng bước có kĩ năng đọc văn bản truyện; biết so sánh, kết nối văn bản truyện đang đọc với những văn bản truyện khác. Nhớ ghi đầy đủ nội dung vào nhật kí đọc sách do em tự thiết kế. Việc này không chỉ để hoàn thành bài tập mà còn để chuẩn bị thông tin và ý tưởng cho tiết Đọc mở rộng tại lớp khi em cùng các bạn trao đổi, thảo luận về một tác phẩm truyện. Em có thể tham khảo mẫu nhật kí đọc sách ở trang 62.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Tải về

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.