Giải Bài tập 2 Viết trang 16 Sách bài tập Ngữ văn 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Tải về

Viết bài văn kể lại phần cuối truyện Sọ Dừa (từ Từ hôm cưới Sọ Dừa không còn là Sọ Dừa nữa đến hết truyện) theo lời kể của quan trạng (Sọ Dừa)

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Trả lời câu hỏi bài tập 2 phần Viết SBT trang 16 Ngữ văn 6 Kết nối tri thức, tập 2

Viết bài văn kể lại phần cuối truyện Sọ Dừa (từ Từ hôm cưới Sọ Dừa không còn là Sọ Dừa nữa đến hết truyện) theo lời kể của quan trạng (Sọ Dừa).

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Các bước cần làm cũng tương tự bài tập 1

Lời giải chi tiết

Mục đích của bài tập 2 là để em hiểu được rằng: cùng một phần chuyện, nhưng do người kể khác nhau, cho nên có những chỗ không giống nhau. Các bước cần làm cũng tương tự bài tập 1. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điểm khác biệt:

- Khác biệt về cách xưng hô: Với người nghe, nhân vật kể chuyện cũng xưng tôi (ngôi thứ nhất). Trong quan hệ với các nhân vật khác, gọi vợ là nàng, tự xưng là ta, nhưng với hai cô chị thì quan trạng phải tự xưng là tôi, và nếu gọi trực tiếp thì dùng các chị, nếu nói gián tiếp thì dùng các bà ấy.

- Khác biệt về các chi tiết được kể lại: Quan trạng chỉ có thể kể về những gì xảy ra từ khi gặp lại vợ trên đảo cho đến hết truyện. Muốn kể lại đoạn vợ gặp nạn trước đó, phải nói thêm, chẳng hạn: có ấy kể lại tôi mới biết rằng...

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Tải về

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.