Giải Bài tập 2 trang 31 phần Viết Sách bài tập Ngữ văn 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Tải về

Hoàn thành đoạn văn (có dung lượng tương đương với các đoạn trích được sử dụng làm ngữ liệu ở trên) có câu chủ đề: Chúng ta đang phải trả giá đắt cho sự lãng phí tài nguyên nước.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Trả lời câu hỏi bài tập 1 SBT phần Viết trang 31 Ngữ văn 6 Kết nối tri thức, tập 2

Hoàn thành đoạn văn (có dung lượng tương đương với các đoạn trích được sử dụng làm ngữ liệu ở trên) có câu chủ đề: Chúng ta đang phải trả giá đắt cho sự lãng phí tài nguyên nước.

 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Suy nghĩ và viết đọan văn

Lời giải chi tiết

- Câu chủ đề đã nêu có thể được đặt ở vị trí đầu tiên của đoạn văn. Những câu tiếp theo cần nói về cái giá mà con người phải trả (không nên sa đà nói về lợi ích của nước hay sự dồi dào của tài nguyên nước trên Trái Đất - những nội dung này nên dành cho một đoạn văn khác). Câu cuối của đoạn văn nên mang tính thức tỉnh, nói khái quát về những việc mà con người cần phải làm để bảo vệ tài nguyên nước.

- Lưu ý về những cái giá mà con người phải trả cho sự lãng phí tài nguyên nước (hay những hậu quả mà con người phải gánh chịu vì điều đó): tình trạng sa mạc hoá diễn ra khốc liệt; nhiều con sông cạn dòng; diện tích đất canh tác bị nhiễm mặn tăng cao; sự ô nhiễm nguồn nước đã đến mức báo động đỏ; người dân nhiều nơi thiếu nước sạch phục vụ cho sinh hoạt; cuộc chiến tranh giành nguồn nước sẽ xảy ra phổ biến trong tương lai gần;...

- Những cảnh báo và khuyến nghị có thể nêu trong phần cuối của đoạn văn: con người cần ý thức rằng tuy nước chiếm gần 3/4 diện tích bề mặt hành tinh, nhưng vẫn có thể không đủ để phục vụ cho đời sống của con người, thoả mãn nhu cầu sử dụng vô độ của con người; việc phá rừng cần phải được ngăn chặn để bảo vệ nguồn nước; tình trạng xả thải và xử lí rác thải, nhất là rác thải nhựa, cần được kiểm soát nghiêm ngặt;...

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Tải về

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.