Giải Bài tập 2 trang 16 Nói và nghe Sách bài tập Ngữ văn 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Tải về

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Trả lời câu hỏi bài tập 2 phần Nói và nghe SBT trang 16 Ngữ văn 6 Kết nối tri thức, tập 2

Kể lại đoạn cuối truyện Vua chích choè (từ Giờ đây công chúa là một chị phụ bếp đến hết) theo lời kể của Vua chích choè.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Nội dung kể tương tự bài tập 1, nhưng khác về nhân vật kể chuyện (Vua chích choè)

Lời giải chi tiết

   Giờ đây công chúa là một phụ bếp, việc gì nàng cũng phải làm. Hai bên tạp dề buộc chặt hai chiếc nồi con, nàng bỏ phần cơm của mình vào đó và mang về nhà để chúng tôi cùng ăn. Tôi vờ tổ chức hôn lễ cho nhà vua trong cung, nàng cũng tò mò len vào đứng trước cửa ngó vào. Tôi biết nàng thấy buồn tủi nhưng chỉ có làm vậy mới có thể thay đổi được tính tình kiêu căng, ngông cuồng của nàng. Kẻ hầu người hạ ra vào tấp nập, thỉnh thoảng họ ném cho đồ ăn thừa nàng cũng cúi nhặt cho vào nồi. Tôi tiến đến nắm tay nàng, nàng sợ hãi giật tay lại. Nàng đã nhận ra vị Vua chích chòe - người từng bị nàng chế giễu trước đây. Nàng bối rối, xấu hổ trước sự cười chê và chêm pha của quan khách và vùng chạy ra cửa. Tôi đã kéo nàng lại và nói cho nàng biết Vua chích chòe và người ở cùng nàng trong căn túp lều lụp xụp đó là một, đều là tôi. Tôi rất thương và yêu nàng, nhưng để thay đổi tính tình của nàng mà tôi đành phải khiến nàng sống khổ sở. Nàng bật òa lên khóc, nàng đã nhận ra sự sai trái trước kia của mình và hiểu sự khốn khổ của những người dân lao động nghèo. Tôi an ủi nàng và đưa nàng vào thay quần áo, chúng tôi tiếp tục lễ cưới trong sự hân hoan của mọi người.

Loigiaihay.com 


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Tải về

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.