Giải bài tập 1.29 trang 45 SGK Toán 12 tập 1 - Cùng khám phá


Cho hàm số \(y = f(x)\) liên tục trên các khoảng \(( - \infty ; - 1),( - 1; + \infty )\) và có bảng biến thiên như Bảng 1.4. Xác định các khoảng đồng biến, nghịch biến và cực trị của hàm số đã cho.

Đề bài

Cho hàm số \(y = f(x)\) liên tục trên các khoảng \(( - \infty ; - 1),( - 1; + \infty )\) và có bảng biến thiên như Bảng 1.4. Xác định các khoảng đồng biến, nghịch biến và cực trị của hàm số đã cho.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào dấu của \(f'(x)\) trên từng khoảng để xác định chiều biến thiên và cực trị.

Lời giải chi tiết

- Hàm số \(y = f(x)\) đồng biến trên khoảng \(( - \infty ; - 1),( - 1;2)\)và nghịch biến trên khoảng \((2; + \infty )\).

- Hàm số đạt cực đại tại \(x = 2,{y_{CD}} =  - 2\) và không có cực tiểu.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Giải bài tập 1.30 trang 45 SGK Toán 12 tập 1 - Cùng khám phá

    Lập bảng biến thiên, tìm khoảng đơn điệu và cực trị (nếu có) của hàm số: a) \(y = - {x^3} + 2{x^2} - x - 7\) b) \(y = \frac{{x - 6}}{{1 - 2x}}\) c) \(y = \sqrt {4x - {x^2}} \)

  • Giải bài tập 1.31 trang 45 SGK Toán 12 tập 1 - Cùng khám phá

    Từ một miếng bìa hình chữ nhật với kích thước 20cm x 10cm, bạn Lan cắt bỏ hai hình vuông có cạnh là x (cm) và hai hình chữ nhật (phần gạch sọc Hình 1.65) rồi gấp theo đường nét đứt và dán các mép để được một cái hộp có dạng hình hộp chữ nhật. Tìm x để thể tích hộp là lớn nhất và tính giá trị lớn nhất đó.

  • Giải bài tập 1.32 trang 45 SGK Toán 12 tập 1 - Cùng khám phá

    Trong một cuộc thi làm đồ dùng học tập do trường phát động, bạn Nam làm một hình chóp tứ giác đều S.EFGH bằng cách sử dụng một tấm bìa hình vuông ABCD có cạnh bằng 5 cm và cắt tấm bìa theo các tam giác cân AEB, BFC, CGD, DHA. Sau đó bạn gấp các tam giác AEH, BEF, CFG, DGH sao cho bốn đỉnh A, B, C, D trùng nhau tạo thành đỉnh S của khối chóp tứ giác đều như hình 1.66. Thể tích lớn nhất của khối chóp tứ giác đều tạo thành bằng bao nhiêu?

  • Giải bài tập 1.33 trang 46 SGK Toán 12 tập 1 - Cùng khám phá

    Cho hàm số \(y = \frac{{2{x^2}}}{{{x^2} - 1}}\) có đồ thị là đường cong như Hình 1.67. Xác định các đường tiệm cận đứng, tiệm cận ngang và tiệm cận xiên (nếu có) của đồ thị hàm số đã cho.

  • Giải bài tập 1.34 trang 46 SGK Toán 12 tập 1 - Cùng khám phá

    Cho hàm số \(y = - {x^3} + 3x + 1\). Khảo sát sự biến thiên, vẽ đồ thị và chỉ ra tâm đối xứng của đồ thị hàm số đã cho.

>> Xem thêm

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí