Tập làm văn lớp 2 - Cánh Diều Viết về một trò chơi, món ăn của quê hương

Viết về trò chơi rồng rắn lên mây

Tải về

Hồi còn nhỏ, em thường cùng với chị gái và mấy anh chị em trong xóm chơi trò rồng rắn lên mây. Trò chơi này rất vui, nhưng cần nhiều người mới có thể chơi được.

* Bài làm tham khảo:

Hồi học mẫu giáo, em thường cùng với chị gái và mấy anh chị em trong xóm chơi trò rồng rắn lên mây. Trò chơi này rất vui, nhưng cần nhiều người mới có thể chơi được. Có một người sẽ xung phong làm thầy thuốc, mọi người còn lại nối đuôi nhau thành một hàng dài dưới sân, đi sau người đầu tiên gọi là rắn mẹ. Cả hàng cứ đi, đến trước mặt thầy thuốc thì đọc bài ca dao, hỏi thầy thuốc có nhà hay không? Sau đó thầy thuốc sẽ đuổi bắt cả đàn rắn con. Khi đó, người đóng vai rắn mẹ sẽ che chở cho đàn con khỏi bị thầy thuốc bắt được. Cứ mỗi khi bắt được một chú rắn con, đàn rắn lại đi về, rồi đến chào thầy thuốc lần nữa. Cuộc đuổi bắt tiếp tục đến khi thầy thuốc bắt được hết cả đàn thì thôi. Mọi người ai cũng thích chơi trò này vì nó rất vui và thú vị.

* Bài làm tham khảo:

Em được ông ngoại dạy cho rất nhiều trò chơi dân gian. Em thích nhất là trò chơi Rồng rắn lên mây. Trong trò chơi ấy, em được sắm vai thầy thuốc. Trò chơi được quy định như sau: một bạn vào vai thầy thuốc, khoảng năm đến tám bạn nối dài bằng cách ôm bụng nhau tạo thành con rồng. Bạn sắm vai thầy thuốc có nhiệm vụ bắt được bạn đứng cuối cùng. Bạn sắm vai đầu rồng sẽ giang rộng đôi tay để bảo vệ các bạn phía sau. Tất cả cùng hát vang bài Rồng rắn lên mây. Em sắm vai thầy thuốc chạy phía trước các bạn sắm vai rồng. Khi hát đến câu "tha hồ mà đuổi", em sẽ đuổi bắt bạn đứng cuối cùng của nhóm. Bạn ấy chạy đến đâu thì bạn đứng đầu hàng chạy đối diện để ngăn không cho thầy thuốc bắt cái đuôi của mình. Khi thầy bắt hết được cái đuôi là lúc trò chơi kết thúc. Các bạn cùng cười đùa vui vẻ. Em thấy trò chơi dân gian vừa rèn luyện sự nhanh nhẹn vừa giúp cho chúng em hòa đồng đoàn kết vui vẻ.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 8 phiếu
Tải về

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 - Cánh diều - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.