Tập làm văn lớp 2 - Cánh Diều Viết về hoạt động chăm sóc cây xanh

Hãy viết bài văn kể về một việc mà em đã làm để chăm sóc cây xanh khi ở nhà

Tải về

Ông nội em là người thích trồng cây cảnh nên ở nhà em có trồng rất nhiều cây xanh. Ông nói cây xanh tốt cho môi trường sống của con người, cần được bảo vệ, chăm sóc.

* Bài tham khảo 1:

Ông nội em là người thích trồng cây cảnh nên ở nhà em có trồng rất nhiều cây xanh. Ông nói cây xanh tốt cho môi trường sống của con người, cần được bảo vệ, chăm sóc. Sáng chủ nhật vừa rồi được nghỉ học, nên em đã dậy sớm giúp ông chăm vườn cây cảnh. Em đi theo ông học bắt sâu, tỉa lá, giúp ông xem lá cây nào bị sâu, cây nào sắp ra quả, ra nhánh. Sau khi xem hết một lượt thì hai ông cháu đi xách nước để tưới cây. Em được ông dạy phải tưới thế nào cho đúng cách, rồi với mỗi từng loại cây phải tưới khác nhau ra sao. Em tự hứa sẽ dậy sớm và làm nhiều việc hơn để giúp ông chăm sóc vườn cây cảnh nhà mình.

* Bài tham khảo 2:

Chủ nhật vừa rồi được nghỉ, em đã dậy sớm giúp bố tưới cây. Nhà em trồng rất nhiều cây xanh và hoa ở ban công. Hôm ấy, em dậy sớm, xách từng xô nước trong nhà tắm ra tưới cho mấy cây hoa hồng mẹ trồng, rồi tới mấy cây cảnh của bố, phía xa xa là mấy chậu tía tô. Được tưới nước, các cây xanh trông tươi tốt và rực rõ hẳn lên. Sau đó thì em giúp bố tỉa lá vàng, bắt sâu. Em rất thích được cùng bố chăm sóc cây xanh.


Bình chọn:
4.7 trên 45 phiếu
Tải về

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 2 - Cánh diều - Xem ngay

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.