Viết về một nhân vật trong truyện trang 115 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều


Chọn 1 trong 2 đề sau. Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thi Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh. Em hãy viết đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh để trả lời vị khách đó. Một du khách hỏi vì sao ở Hội An có bức tượng kiến trúc sư Ka-dích. Em hãy viết một đoạn văn về kiến trúc sư Ka-dích để trở lời vị khách đó. Giới thiệu và bình chọn đoạn văn hay.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Chọn 1 trong 2 đề sau: 

a) Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thi Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh. Em hãy viết đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh để trả lời vị khách đó.

b) Một du khách hỏi vì sao ở Hội An có bức tượng kiến trúc sư Ka-dích. Em hãy viết một đoạn văn về kiến trúc sư Ka-dích để trở lời vị khách đó.

Phương pháp giải:

Em lựa chọn một đề tài để viết đoạn văn. 

Lời giải chi tiết:

a) Bác sĩ Y-éc-xanh là một nhà thám hiểm, một nhà nghiên cứu về canh nông và là một khoa học gia nổi tiếng trên thế giới về vi trùng học. Ông là một nhà khoa học lớn của thế giới. Ông đến Việt Nam, sống và làm việc, nghiên cứu tại Việt Nam, ông đã có nhiều đóng góp to lớn đối với Việt Nam. Những nghiên cứu của ông đã mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân Việt Nam. Để biết ơn những đóng góp của ông, nhà nước đã lấy tên ông đặt cho nhiều tuyến phố và viện khoa học trên khắp đất nước. 

b) Kiến trúc sư Ka-dích là một người đã cống hiến hết mình cho quê hương Việt Nam. Ông Ka-dích tham gia trùng tu và giới thiệu những di sản nổi tiếng nào của Việt Nam lđến với thế giới. Đó là đô thị cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, Hoàng thành Huế. Khi tham gia trùng tu thánh địa Mỹ Sơn, ông còn không ngại khó khăn, cùng ăn, cùng ở với người dân Việt Nam, như một người nông dân thực sự. Ông còn là người có công trong việc phát triển đô thị cô Hội An trở thành một điểm du lịch hấp dẫn. Người dân Việt Nam biết ơn ông, nên đã dựng tượng ông ở Hội An.

Câu 2

Giới thiệu và bình chọn đoạn văn hay.   

Lời giải chi tiết:

Em lắng nghe các đoạn văn của các bạn và cùng bình chọn.  


Bình chọn:
4.4 trên 13 phiếu

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt,bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.