Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình"


Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" hay nhất

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

MB 1

     Sau khi đại chiến thế giới lần thứ hai kết thúc (1945), trục phát xít Đức, Ý, Nhật đã tan rã trước sức mạnh của phe Đồng minh Anh Nga, Mĩ… Lịch sử bước sang một giai đoạn mới với nhiều vấn đề trọng đại liên quan đến sự sống còn của toàn nhân loại. Trong đó, chạy đua vũ trang giữa các cường quốc và nguy cơ bùng nổ chiến tranh hạt nhân là mối đe dọa đáng sợ nhất. Gác-xi-a Mác-két, nhà văn nổi tiếng của Cô-lôm-bi-a (được trao giải Nô-ben văn chương) đã viết một bài nghị luận lấy tên là Đấu tranh cho một thế giới hoà bình để bày tỏ mối lo ngại sâu sắc của mình trước hiểm họa hạt nhân.

MB 2

      Thế giới hòa bình là mong ước và khao khát của rất nhiều người trên thế giới. Nhân loại tiến bộ luôn đấu tranh để thế giới không còn chiến tranh không còn sự phân biệt chủng tộc tôn giáo để mọi người có thể chung sống trong hòa bình và hạnh phúc. Bài viết đấu tranh cho một thế giới hòa bình chính là một lời để kêu gọi toàn nhân loại đoàn kết ngăn chặn chiến tranh để bảo vệ hòa bình và bảo vệ sự sống trên Trái Đất.

MB 3

      Đấu tranh cho một thể giới hoà bình là một bức thông điệp của lương tri, nó thức tinh con người ớ cả hai phía, phía bảo vệ sự sống như bảo vệ con ngươi của mất mình, phía đối lập tự bịt mắt mình lao vào bóng tối của cái chết như những con thiêu thân điên cuồng, quái gô. Bức thông điêp này vừa như một ranh giới để phân chia vừa tạo ra sức hút hai chiều cả từ hai cực âm dương của nó. Từ trường rất rộng đến mức vô hạn có khả năng quy tụ mọi lớp người, mọi quốc gia, mọi màu da tiếng nói để không một ai trên trái đất này có thể dửng dưng xem mình là người ngoài cuộc.

MB 4

     Chúng ta đang sống trong một thế giới mà trình độ khoa học kỹ thuật đang phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc: những thành tựu của ngày hôm nay, rất có thể chỉ ngày mai đã thành lạc hậu. Đã từng có những ý kiến bi quan cho rằng: trong khi của cải xã hội tăng theo cấp số cộng thì dân số trái đất lại tăng theo cấp số nhân, con người sẽ ngày càng đói khổ. Tuy nhiên, nhờ có sự phát triển như vũ bão của khoa học kĩ thuật, của cải xã hội ngày càng dồi dào hơn, số người đói nghèo ngày càng giảm đi…

MB 5

      Nhắc đến đề tài chiến tranh sẽ có không ít tác giả trên thế giới viết về đề tài ấy. Và một trong những tác giả rất thành công với đề tài trên không thể không nhắc đến Mác – két. Mác – két là người gốc Cô-lôm-bi-a, một con người vô cùng lỗi lạc, và được nhận giải Nôben văn học năm 1982.” Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” là tác phẩm vô cùng xuất chúng và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tác giả.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com



Bình chọn:
4.2 trên 5 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 9 - Xem ngay

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.