Các bài tập làm văn

Bình chọn:
4.5 trên 46 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Hãy kể lại một lần em trót xem nhật ký của bạn

Trong ngăn ký ức ngày hôm qua của mình,tôi có thể quên nhiều thứ nhưng không thể quên lần trót xem trộm nhật ký của Mai .

Xem chi tiết

Thuyết minh về cây lúa nước

Từ ngàn đời nay,cây lúa đã gắn bó với con người,làng quê Việt nam.Và đồng thời cũng trở thành tên gọi cho một nền văn minh-nền văn minh lúa nước.Cây lúa không chỉ mang lại sự no đủ mà còn trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa và tinh thần.hạt lúa và người nông dân cần cù,mộc mạc là mảng màu không thể thiếu trong bức tranh của đồng quê Việt nam hiện nay và mãi mãi về sau.

Xem chi tiết

Tưởng tượng 20 năm sau, vào một ngày em

Cảm xúc bồi hồi của một cựu học sinh sau 20 năm trở lại thăm trường cũ.

Xem chi tiết

Hãy kể về một lần em trót xem nhật kí của bạn

Bây giờ, tôi với Linh là đôi bạn thân. Đi đâu ai cũng thấy tôi với Linh như hình với bóng. Đâu ai biết rằng tình bạn thân của chúng tôi bắt đầu từ một việc hiểu lầm. Và chính quyển nhật kí của Linh đã là nhịp cầu nối chúng tôi lại với nhau trong một lần tôi trót xem nhật kí của Linh.

Xem chi tiết

Thuyết minh về cây chuối.

Cây chuối gắn bó từ bao đời nay và đã dâng hiến tất cả cho con người Việt Nam, từ đời sống vật chất cho tới đời sống tinh thần. Cây chuối là niềm tự hào không chỉ của thiên nhiên, của đất mẹ mà còn của nông dân Việt Nam.

Xem lời giải

Hiện tượng vứt rác bừa bãi

Trong cuộc sống hiện nay môi trường nói chung và môi trường ở những nơi công cộng có nguy cơ ô nhiễm do nhiều nguyên nhân, nhiều việc làm thiếu ý thức của con người.

Xem chi tiết

Suy nghĩ của em về nhân vật chị Dậu qua đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” (tiểu thuyết Tắt đèn của Ngô Tất Tố)

Chị Dậu phải dứt tình “bán con gái đầu lòng cùng đàn chó” để nộp sưu cho chồng, nào ngờ chị còn phải đóng thêm một suất sưu của chú Hợi- em chồng đã chết từ năm ngoái. Anh Dậu vẫn bị trói, đánh cho chết đi sống lại nhiều lần và bọn chúng đem trả cho chị Dậu trong tình cảnh “thập tử nhất sinh”. Sáng hôm sau, vừa tỉnh lại một lát.

Xem chi tiết

Em hãy tưởng tượng gặp lại

Chiến tranh đã làm tổn hại bao nhiêu sinh mạng vô tội, họ đã vì mình mà hi sinh tất cả vì Tổ quốc. Chúng ta phải có trách nhiệm đối với đất nước. Bây giờ đất nước ta đã hoà bình, đã được độc lập, tự do. Vì vậy chúng ta phải giữ gìn nền hoà bình, độc lập thât bền lâu.

Xem chi tiết

Nhân vật ông Hai gợi cho em suy nghĩ gì về những

Truyện ngắn Làng gợi cho em nhiều suy nghĩ về những chuyển biến mới trong tình cảm của người nông dân Việt Nam thời kì kháng chiến chống Pháp. Suy nghĩ ấy đến khi em cảm nhận hết những vẻ đẹp của nhân vật ông Hai.

Xem chi tiết

Hãy thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam.

Ngày nay, nhiều loại máy móc hiện đại đã xuất hiện trên cánh đồng làng Việt Nam nhưng con trâu vẫn là con vật không thể thiếu đối với người nông dân. Hình ảnh con trâu cần cù, chung thủy mãi mãi in sâu trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

Xem lời giải

Tưởng tượng mình gặp lại người lính lái xe

Được nghe chú kể những vất vả ấy tôi thật khâm phục hơn tình đồng chí đồng đội, lòng dũng cảm hiên ngang của người chiến sĩ. Tôi thầm mơ ước trên thế giới không còn chiến tranh để cuộc sống mãi thanh bình.

Xem chi tiết

Số phận và tính cách Lão Hạc

Nhân vật lão Hạc đã để lại trong lòng ta bao ám ảnh khi nghĩ về số phận con người, số phận người nông dân Việt Nam trong xã hội cũ.

Xem lời giải

Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hoặc di tích ở quê hương em. ( Vịnh Hạ Long )

Trên đất nước Việt Nam thân yêu có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhưng có lẽ tiêu biểu nhất chính là Vịnh Hạ Long.

Xem lời giải

Em hãy tưởng tượng gặp lại một người lính lái xe trong

Cuộc gặp gỡ này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng tôi. Qua cuộc trò chuyện này tôi càng hi vọng về một thế giới không có chiến tranh, không có những trẻ em bị ảnh hường bởi chất độc màu da cam.

Xem chi tiết

Cây lúa trong đời sống người Việt Nam ( Bài 9 )

Trong bữa ăn của ngựời Việt không thể thiếu bát cơm gạo dẻo thơm. Ăn một bát cơm mà như thấy cả vị ngọt của quê hương. Bởi vậy, có thể nói cây lúa không chỉ có giá trị về vật chất mà lúa còn giữ một vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi người Việt Nam.

Xem chi tiết

Suy nghĩ về thân phận người phụ nữ trong xã hội cũ qua nhân vật Vũ Nương

Người phụ nữ trong xã hội cũ phải chịu số phận thật mong manh, đáng thương. họ có thể bị oan khổ vì những lí do không lường trước được, không có cách gì để giãi tỏ, không được bênh vực, chở che, chỉ có cái chết mới giải thoát cho họ.

Xem chi tiết

Em hãy tưởng tượng gặp lại một người lính lái xe trong Bài thơ

Vừa bước vào hội trường em chợt nhìn thấy chú Quang, người bạn chiến đấu thân thiết của bố em năm xưa và chú cũng chính là người lính lái xe trong Bài thơ tiểu đội xe không kính của nhà thơ Phạm Tiến Duật mà em đã được nghe qua lời kể của bố.

Xem chi tiết

Cây lúa trong đời sống người Việt Nam ( Bài 8 )

Nói đến đời sống người Việt Nam thì chúng ta không thể không nghĩ tới cây lúa. Cây lúa đã gắn bó với cuộc sống của chúng ta biết bao thế hệ. Cho đến tận bây giờ, cây lúa vốn rất quan trọng trong đời sống của người dân Việt Nam.

Xem chi tiết

Cây lúa trong đời sống người Việt Nam

Cây lúa trong đời sống người Việt Nam.

Xem lời giải

Suy nghĩ về thân phận người phụ nữ trong xã hội cũ qua nhân vật Vũ Nương

Càng yêu thương những viên ngọc bị giập vùi ấy ta càng căm phẫn trước những thế lực phong kiến đen tối, hủ lậu chà đạp lên quyền hưởng hạnh phúc, quyền được sống của con người.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất