Viết bài tập làm văn số 3

Bình chọn:
4.5 trên 78 phiếu

Tổng hợp các bài văn mẫu, dàn ý Viết bài làm văn số 3: văn tự sự đề 1, đề 2, đề 3, đề 4 được trình bày khoa học, mạch lạc giúp các em tự tin, học tốt môn văn lớp 9

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Hãy kể lại một lần em trót xem nhật ký của bạn

Trong ngăn ký ức ngày hôm qua của mình,tôi có thể quên nhiều thứ nhưng không thể quên lần trót xem trộm nhật ký của Mai .

Xem chi tiết

Hãy kể về một lần em trót xem nhật kí của bạn

Bây giờ, tôi với Linh là đôi bạn thân. Đi đâu ai cũng thấy tôi với Linh như hình với bóng. Đâu ai biết rằng tình bạn thân của chúng tôi bắt đầu từ một việc hiểu lầm. Và chính quyển nhật kí của Linh đã là nhịp cầu nối chúng tôi lại với nhau trong một lần tôi trót xem nhật kí của Linh.

Xem chi tiết

Em hãy tưởng tượng gặp lại

Chiến tranh đã làm tổn hại bao nhiêu sinh mạng vô tội, họ đã vì mình mà hi sinh tất cả vì Tổ quốc. Chúng ta phải có trách nhiệm đối với đất nước. Bây giờ đất nước ta đã hoà bình, đã được độc lập, tự do. Vì vậy chúng ta phải giữ gìn nền hoà bình, độc lập thât bền lâu.

Xem chi tiết

Tưởng tượng mình gặp lại người lính lái xe

Được nghe chú kể những vất vả ấy tôi thật khâm phục hơn tình đồng chí đồng đội, lòng dũng cảm hiên ngang của người chiến sĩ. Tôi thầm mơ ước trên thế giới không còn chiến tranh để cuộc sống mãi thanh bình.

Xem chi tiết

Em hãy tưởng tượng gặp lại một người lính lái xe trong

Cuộc gặp gỡ này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng tôi. Qua cuộc trò chuyện này tôi càng hi vọng về một thế giới không có chiến tranh, không có những trẻ em bị ảnh hường bởi chất độc màu da cam.

Xem chi tiết

Em hãy tưởng tượng gặp lại một người lính lái xe trong Bài thơ

Vừa bước vào hội trường em chợt nhìn thấy chú Quang, người bạn chiến đấu thân thiết của bố em năm xưa và chú cũng chính là người lính lái xe trong Bài thơ tiểu đội xe không kính của nhà thơ Phạm Tiến Duật mà em đã được nghe qua lời kể của bố.

Xem chi tiết

Em hãy tưởng tượng gặp lại một người lính lái xe trong Bài

Tuy không nói nhưng trong tôi luôn có một ước mơ, một ước mơ mà tôi muốn thành hiện thực đó là sẽ được trở thành một trong những người đồng chí trẻ, được đứng trong hàng ngũ quân đội để bảo vệ Tổ quốc.

Xem chi tiết

Em hãy tưởng tượng gặp lại một người lính lái

Được nghe chú kể những vất vả ấy em thật khâm phục hơn tình đồng chí đồng đội, lòng dũng cảm hiên ngang của người chiến sĩ. Em thầm mơ ước trên thế giới không còn chiến tranh để các bạn có thể sống hạnh phúc, vui vẻ như chúng ta.

Xem chi tiết

Hãy tưởng tượng mình gặp lại người lính lái xe

Cuộc gặp gỡ và trò chuyện giữa em và anh bộ đội lái xe Trường Sơn trong bài Bài thơ về tiểu đội xe không kính

Xem chi tiết

Kể về cuộc gặp gỡ với các chú bộ đội nhân ngày 22/12

Nhân kỷ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam,trường em tổ chức cho học sinh đi thăm một đơn vị bộ đội.Trong buổi gặp gỡ đó em được thay mặt các bạn phát biểu những suy nghĩ tình cảm của mình .

Xem lời giải

Kể về cuộc gặp gỡ với các chú bộ đội nhân ngày 22/12. Trong buổi gặp đó em thay mặt các bạn phát biểu những suy nghĩ, tình cảm của thế hệ sau đối với thế hệ cha anh đi trước

Nhân kỷ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam,trường em tổ chức cho học sinh đi thăm một đơn vị bộ đội.Trong buổi gặp gỡ đó em được thay mặt các bạn phát biểu những suy nghĩ tình cảm của mình .

Xem lời giải

Một lần em trót đọc nhật kí của bạn

Tôi cũng nhận ra một bài học rằng: Giữa hai người bạn, chữ tín là điều bảo đảm cho tình bạn được lâu bền. Một lần tôi trộm nhật ký là quá đủ, tôi sẽ không bao giờ lặp lại điều đáng xấu hổ đó nữa.

Xem chi tiết

Kể về một cuộc gặp gỡ với các chú bộ đội nhân ngày thành

Buổi ngoại khóa tuy kết thúc nhưng đã để lại trong lòng chúng em biết bao cảm xúc. Đối với riêng em, đây là một dịp để nói lên những suy nghĩ của mình với thế hệ cha anh đi trước, tăng thêm lòng quyết tâm và niềm tin vào một ngày mai tươi sáng hơn.

Xem chi tiết

Hãy tưởng tượng mình gặp gỡ và trò chuyện với người

Ông ngoại tôi dẫn tôi đến và giới thiệu tôi với tiểu đội trưởng của ông ngày xưa - ông Nguyên. Ông Nguyên có khuôn mặt phúc hậu với nụ cười rất hiền từ, trìu mến. Ông có mái tóc bạc trắng, làn da đỏ au và giọng nói sang sảng, khỏe khoắn.

Xem chi tiết

Hãy kể lại một lần trót xem nhật kí của bạn

Câu chuyện năm nào luôn sống trong tôi, tôi vẫn mong có dịp gặp lại Mai và luôn cầu mong Mai có cuộc sống hạnh phúc.

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn