Giải sách bài tập hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 - kết nối tri thức Chủ đề 2. Khám phá bản thân SBT Hoạt động trải nghiệm, ..

Bài 2. Đức tính đặc trưng của em SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức


Những phương án nào dưới đây phù hợp với suy nghĩ của em khi xác định đức tính đặc trưng của một người. Phỏng vấn người thân trong gia đình và những người xung quanh về đức tính đặc trưng của em. Viết ra những đức tính đặc trưng của em và những điều em thích, tự hào về các đức tính đặc trưng của mình.Ghi lại và chia sẻ với bạn. Những đức tính em đang rèn luyện trong cuộc sống hằng ngày. Cảm nhận của em khi rèn luyện những đức tính đó.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Những phương án nào dưới đây phù hợp với suy nghĩ của em khi xác định đức tính đặc trưng của một người? 

(Đánh dấu x vào □ ở những phương án em chọn)

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ các đáp án và đánh dấu x vào đáp án em cho là phù hợp. 

Lời giải chi tiết:

Câu 2

Phỏng vấn người thân trong gia đình và những người xung quanh về đức tính đặc trưng của em. Sau đó đối chiếu nhận xét của mọi người với tự nhận thức về đức tính đặc trưng của mình để khẳng định những đức tính đặc trưng của em. Viết ra những đức tính đặc trưng của em và những điều em thích, tự hào về các đức tính đặc trưng của mình. 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Bản thân mình là một người hiền lành, ngoan ngoãn lễ phép với người lớn tuổi, vui vẻ, hòa đồng với các bạn. Tuy vậy, nhiều lúc mình vẫn còn mải chơi chưa vâng lời bố mẹ. 

Câu 3

Ghi lại và chia sẻ với bạn

- Những đức tính em đang rèn luyện trong cuộc sống hằng ngày

- Cảm nhận của em khi rèn luyện những đức tính đó 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và chia sẻ với bạn.  

Lời giải chi tiết:

- Những đức tính em đang rèn luyện trong cuộc sống hằng ngày

+ Em cố gắng chăm chỉ giúp mẹ làm việc nhà.

+ Tự giác học tập không để cha mẹ phải nhắc nhở.

- Cảm nhận của em khi rèn luyện những đức tính đó.

+ Khi rèn luyện được những việc làm đó em cảm thấy bản thân mình đã trưởng thành, đã biết phụ giúp cha mẹ mình. Em rất vui và hạnh phúc.

 Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 6 phiếu
  • Bài 3. Sở thích và khả năng của em SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức

    Những ý kiến nào dưới đây phù hợp với suy nghĩ của em về sở thích. Đánh dấu X vào ô trống ở những phương án em chọn. Em hãy hỏi người thân trong gia đình và những người sống xung quanh em xem em đã thể hiện những sở thích nào. Trong đó sở thích nào không lành mạnh. Đối chiếu, phân tích nhận xét của mọi người với tự nhận thức về ý thức của bản thân để khẳng định những sở thích của em. Nêu những việc, nhữg hoạt động trong cuộc sống hằng ngày ở nhà và ở trường mà em luôn tự tin khi thực hiện và hoà

  • Bài 4. Những giá trị của bản thân SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức

    Những ý kiến nào dưới đây phù hợp với suy nghĩ của em về giá trị của cá nhân. Đánh dấu X vào ô trống ở những phương án em chọn. Nhờ người thân trong gia đình và những người hiểu em đưa ra những nhận xét về giá trị của em. Nêu suy nghĩ của em đối với quan điểm “Mỗi người có những giá trị chung và giá trị riêng cần được tôn trọng” bằng cách viết ra ý kiến của mình. Hãy ghi lại hành động, việc làm thể hiện những giá trị của em trong cuộc sống hằng ngày.

  • Bài 1. Em đã lớn hơn SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức

    Em hãy nhờ người thân trong gia đình, và một vài người bạn hàng xóm nhận xét về những thay đổi về hình dáng bên ngoài của em so với khi còn là học sinh tiểu học. Nêu những thay đổi tích cực của bản thân em trong môi trường trung học cơ sở.Ghi lại và chia sẻ với bạn, người thân. Những thay đổi tích cực của em trong cuộc sống hằng ngày. Cảm xúc của em khi được thực hiện những thay đổi đó.

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.