Tổng hợp 50 đoạn văn tóm tắt văn bản lớp 7

Viết đoạn văn tóm tắt truyện Cô bé quàng khăn đỏ lớp 7


1. Mở đoạn: Dẫn dắt và giới thiệu câu chuyện dựa trên tác phẩm, nêu khái quát về nhân vật trong câu chuyện - Nhân vật: cô bé quàng khăn đỏ, sói già gian ác

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở đoạn: Dẫn dắt và giới thiệu câu chuyện dựa trên tác phẩm, nêu khái quát về nhân vật trong câu chuyện

- Nhân vật: cô bé quàng khăn đỏ, sói già gian ác

2. Thân đoạn: Nêu ra những tình huống chính trong câu chuyện và nhận xét, đánh giá khách quan nghệ thuật, ý nghĩa của câu chuyện

- Cô bé quàng đỏ được mẹ nhờ mang bánh đến cho bà ngoại.

- Vì quá ham chơi nên quên mất lời mẹ dặn nên đi theo đường rừng, cô bé đã gặp sói.

- Sói lừa cho cô bé đi hái hoa còn mình thì đến nhà bà ngoại cô bé và ăn thịt bà cô bé. 

- Sói mặc đồ của bà và nằm lên giường chờ sẵn cô bé quàng khăn đỏ đến để ăn thịt.

- Bác thợ săn tốt bụng đi ngang qua thấy sói nằm ngủ trên giường thì đã giết sói, cứu bà cháu cô bé quàng khăn đỏ.

3. Kết đoạn: Kết luận nội dung văn bản thông tin

Cô bé quàng khăn đỏ là một câu truyện cổ tích hầu hết tất cả các em nhỏ đều có ít nhất một lần được nghe. Qua đó bài học lớn nhất dành cho các em chính là phải biết vâng lời bố mẹ, đi đến nơi không la cà dọc đường. Đặc biệt không nên tiếp xúc với bất kỳ người lạ nào để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Cô bé quàng khăn đỏ là một câu truyện cổ tích nổi tiếng trên thế giới. Đó là một câu truyện về một cô bé được mẹ nhờ mang giỏ thức ăn đến cho người bà ốm yếu của mình. Tuy nhiên, một sự cố mà cô đã gặp phải nhắc nhở chúng ta phải luôn cảnh giác với những người xa lạ dù cho những biểu hiện bên ngoài của họ giống với những người tốt bụng. May mắn thay câu chuyện kết thúc với một kết thúc có hậu.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Ngày xưa có cô bé quàng khăn đỏ có bản tính ham chơi. Có lần, bà ngoại cô bị ốm nên mẹ bảo cô mang bánh sang biếu bà và nhớ phải đi đường thẳng, không được đi đường vòng nếu không sẽ nguy hiểm. Cô bé vì quá ham chơi nên quên mất lời mẹ dặn nên đi theo đường rừng, cô bé đã gặp sói. Sói đã ăn thịt bà cô bé và cả cô bé. Có bác thợ săn tốt bụng đi ngang qua thấy sói nằm ngủ trên giường thì đã giết sói, cứu bà cháu cô bé quàng khăn đỏ. Hai bà cháu hạnh phúc, đoàn tụ bên nhau.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Chuyện kể về một cô bé có chiếc khăn quàng đỏ xinh được mẹ nhờ mang bánh đến cho người bà của mình. Trên đường đi, cô bé hồn nhiên đã sa bẫy con sói già lưu manh đội lốt thân thiện. Cô bé đã quên lời mẹ mà tiết lộ địa điểm mình ghé qua. Con sói này đã nhanh chí đến trước cô bé và nuốt bà ngoại vào bụng. Sau đó, hắn còn nằm lên giường giả danh bà ngoại để cô bé nhẹ dạ cả tin. May mắn thay người thợ săn đã đến rạch bụng cứu cô bé cùng bà ngoại và tiêu diệt sói già gian ác.

Bài tham khảo Mẫu 1

Câu chuyện kể về cô bé quàng khăn đỏ được mẹ giao nhiệm vụ mang bánh sang nhà bà ngoại ở trong rừng sâu. Do ham chơi nên quên mất lời mẹ dặn là phải đi đường thẳng, không được đi đường vòng nên cô bé đã gặp sói. Sói lừa cô bé và đã đến ăn thịt bà ngoại cô bé, sau đó khi cô bé đến, sói đã nuốt chửng luôn cả cô bé vào bụng. May sao có bác thợ săn tốt bụng đi ngang qua thấy sói nằm ngủ trên giường thì đã giết sói, cứu bà cháu cô bé quàng khăn đỏ. Hình ảnh cô bé trong câu chuyện gặp phải chó sói và để chó sói ăn thịt cả cô và bà ngoại là một ví dụ điển hình cho những đứa trẻ không biết vâng lời. Nếu trong trường hợp không may các em gặp phải người xấu phải kêu cứu hoặc tìm ngay người lớn xung quanh để được giúp đỡ.

Bài tham khảo Mẫu 2

Ngày xưa có cô bé quàng khăn đỏ có bản tính ham chơi. Có lần, bà ngoại cô bị ốm nên mẹ bảo cô mang bánh sang biếu bà và nhớ phải đi đường thẳng, không được đi đường vòng nếu không sẽ nguy hiểm. Cô bé quàng khăn đỏ lên đường nhưng vì quá ham chơi nên quên mất lời mẹ dặn nên đi theo đường rừng, cô bé đã gặp sói. Sói lừa cho cô bé đi hái hoa còn mình thì đến nhà bà ngoại cô bé và ăn thịt bà cô bé. Sau khi ăn thịt bà cô bé xong, sói mặc đồ của bà và nằm lên giường chờ sẵn cô bé quàng khăn đỏ đến để ăn thịt. Khi cô bé đến, sói đã nuốt chửng luôn cả cô bé vào bụng. Sau khi được bữa no nê, sói lăn ra ngủ. Đúng lúc đó có bác thợ săn tốt bụng đi ngang qua thấy sói nằm ngủ trên giường thì đã giết sói, cứu bà cháu cô bé quàng khăn đỏ. Hai bà cháu hạnh phúc, đoàn tụ bên nhau.

Bài tham khảo Mẫu 3

Truyện kể rằng có một cô bé quàng chiếc khăn đỏ có bản tính ham chơi. Một hôm nọ, bà ngoại của cô bị ốm nên mẹ bảo cô mang bánh sang biếu bà và dặn dò kỹ lưỡng nhớ phải đi đường thẳng, không được đi đường vòng nếu không sẽ có chó sói ăn thịt. Cô bé quàng khăn đỏ vì quá ham chơi nên mới đi được nửa đường liền quên mất lời mẹ dặn, thấy đường rừng nhiều hoa đẹp liền chọn đi theo đường rừng, cô bé đã gặp sói. Sói lừa cho cô bé đi hái hoa còn mình thì đến thẳng nhà bà ngoại cô bé và nuốt chửng bà cô bé. Sau khi ăn thịt bà cô bé xong, sói cải trang, mặc đồ của bà và nằm lên giường, kéo chăn che mặt chờ sẵn cô bé quàng khăn đỏ đến để ăn thịt tiếp. Sau khi đã được ăn một bữa no nê, sói lăn ra ngủ. May thay, đúng lúc đó có bác thợ săn tốt bụng là hàng xóm của bà cô bé đi ngang qua thấy sói nằm ngủ trên giường liền biết sói đã ăn thịt bà lão, bèn giết sói, cứu sống được bà cháu cô bé quàng khăn đỏ trong bụng con sói. Từ đó, hai bà cháu được đoàn tụ và sống hạnh phúc bên nhau.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 7 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.