Bài 1. Bầu trời tuổi thơ - Văn mẫu 7 Kết nối tri thức

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Mon


Đọc đoạn trích “Bầy chim chìa vôi”, ta thấy một nhân vật Mon sống tình cảm, biết yêu thương và quan tâm đến mọi thứ xung quanh.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài mẫu 1

     Đọc đoạn trích “Bầy chim chìa vôi”, ta thấy một nhân vật Mon sống tình cảm, biết yêu thương và quan tâm đến mọi thứ xung quanh. Qua sự việc mưa to, nước dâng cao ngoài bãi sông đã bộc lộ tính cách yêu thương động vật của Mon. Sự lo lắng của em được thể hiện rõ nhất thông qua cuộc trò chuyện với anh Mên: “Thế cái bãi cát đã ngập chưa?”, “Em sợ những com chim chìa vôi non bị chết đuối mất” và em đã mất ngủ vì lo lắng cho những chú chim. Tình yêu động vật của em cũng được bộc lộ qua việc em lấy trộm con cá của bố rồi thả nó xuống sông, rủ anh Mên mang tổ chim vào bờ. Như vậy, Mon là cậu bé sống tình cảm, có tình yêu thương sâu sắc với động vật và thế giới tự nhiên.

Bài mẫu 2

      Mon là một cậu bé trong sáng, đáng yêu và đặc biệt là có tình yêu thương động vật sâu sắc. Em đã lo lắng đến mất ngủ khi thấy trời mưa to, nước dâng cao sẽ khiến tổ chim chìa vôi bị ngập. Em cứ hỏi đi hỏi lại anh Mên rằng “Thế anh bảo…mưa có to không?... Nước sông lên có to không?… Cái bãi giữa sông đã ngập chưa?...”. Dù chỉ là những chú chim ngoài thiên nhiên nhưng em vẫn quan tâm đến chúng, lo lắng cho sự sống của chúng “Em sợ những con chim chìa vôi non bị chết mất”. Tình yêu thương động vật của em không chỉ thể hiện qua lời nói mà còn được thể hiện bằng hành động. Chi tiết em lấy trộm con cá của bố rồi thả nó xuống sống, trả nó về với tự do, rồi chi tiết em rủ anh Mên đi cứu tổ chim chìa vôi vào bờ. Qua đoạn trích “Bầy chim chìa vôi”, ta thấy một cậu bé Mon sống tình cảm, yêu thương và quan tâm đến mọi thứ xung quanh, đặc biệt là tình yêu dành cho thiên nhiên, động vật.


Bình chọn:
4.4 trên 44 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 7 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 7 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 7 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.