Tổng hợp 50 bài văn thuyết minh về quy tắc hoặc luật lê..

Thuyết minh về quy tắc hoặc luật lệ trò chơi Đá cầu lớp 7


1. Mở đoạn: Giới thiệu về đối tượng cần thuyết minh: quy tắc hoặc luật lệ trò chơi đá cầu.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở đoạn:

Giới thiệu về đối tượng cần thuyết minh: quy tắc hoặc luật lệ trò chơi đá cầu.

2. Thân đoạn:

- Các quy tắc, điều luật:

- Dụng cụ:

+ Một quả cầu.

+ Lưới ngăn cách hai bên sân.

- Số lượng người chơi: có thể chơi đơn hoặc chơi theo cặp ở mỗi đội.

- Luật chơi:

+ Đá quả cầu từ bên này sang bên kia và bắt buộc phải qua lưới mới được tính là phát cầu thành công.

+ Nếu không đỡ được cầu thì đội đối phương sẽ được tính điểm.

+ Mỗi trận bao gồm ba hiệp, mỗi hiệp được tính bằng 21 điểm. Đội nào ghi được 21 điểm trước thì chiến thắng.

3. Kết bài

Khẳng định lại quy tắc, ý nghĩa của quy tắc trong môn đá cầu.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Đá cầu là môn thể thao rèn luyện sức khỏe, đòi hỏi sự khéo léo và phối hợp nhịp nhàng của người chơi. Chính bởi vậy, môn thể thao đá cầu được mọi người vô cùng yêu thích. Trong bài viết này, tôi xin được giới thiệu với mọi người về quy tắc, luật lệ của môn đá cầu.

Trước hết, để có thể chơi đá cầu, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, bao gồm: một quả cầu trinh, một tấm lưới. Cầu trinh là dụng cụ bắt buộc đối với mỗi trận đấu còn lưới dùng để ngăn cách sân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu không gian không đủ rộng, chúng ta có thể dùng kẻ vạch thay thế cho lưới trên sân.

Tiếp đến, số người tham gia trong trò chơi đá cầu có thể dao động từ 2 đến 6 người hoặc thậm chí nhiều hơn tùy vào không gian, địa điểm mà trò chơi diễn ra.

Giống như mọi môn thể thao khác, đá cầu cũng có luật lệ, quy định vô cùng chặt chẽ. Đấu thủ phải đá quả cầu từ bên này sang bên kia. Một quả cầu chỉ được tính là phát thành công khi nó qua lưới. Nếu không đỡ trúng cầu hay đá ra ngoài khoảng sân thì đội đối phương sẽ được tính điểm. Thông thường, mỗi trận đấu bao gồm ba hiệp, mỗi hiệp được tính bằng 21 điểm. Đội nào ghi được 21 điểm trước thì chiến thắng.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Trò chơi dân gian cho học sinh tiểu học góp phần duy trì truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Bịt mắt bắt dê, Chi chi chành chành, đá cầu, mèo đuổi chuột,.. là những trò chơi dân gian đã in đậm trong kí ức và gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Những trò chơi dân gian sẽ giúp các em nhỏ rèn luyện trí nhớ, sự linh hoạt, nhạy bén và sức khỏe thể chất.

Trước khi chơi, có thể tự làm quả cầu bằng cách lấy một đồng tiền xu hay một mảnh kim loại hình tròn, mỏng và có lỗ ở giữa, dùng giấy hoặc 4 - 5 chiếc lông gà, lông vịt xuyên qua lỗ rồi buộc chặt lại thành quả cầu. Số lượng người chơi từ 2 đến 8 người theo các đội hình khác nhau, nếu đông chia thành nhiều nhóm. Về cách chơi, từng bạn chơi sẽ dùng chân đá cầu sang sân bạn, bạn kia dùng chân đỡ rồi lại đá sang trở lại, bạn bên này đỡ rồi lại đá sang… Ai đá hụt chân, để cầu rơi xuống đất hoặc đá ra ngoài vạch giới hạn của sân là bị thua.

Đá cầu là trò chơi quen thuộc có từ bao đời và là “món ăn tinh thần” của bao thế hệ học sinh. Với trò chơi này, người chơi được tha hồ vui chơi trong một bầu không khí vui vẻ và lành mạnh. Đây là một trò chơi thú vị, mang đến cho các bạn nhỏ một sân chơi vui vẻ hấp dẫn và rèn luyện hoạt động thể chất, sự nhanh nhẹn. Trò chơi dân gian đá cầu sẽ mang đến cho các bạn nhỏ những phút giây vui chơi vui vẻ và bổ ích, làm tình bạn thêm khăng khít gắn bó.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Đá cầu là môn thể thao năng động, đòi hỏi sự linh hoạt và phối hợp chính xác. Do đó, môn thể thao này luôn thu hút sự quan tâm của mọi người. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu với bạn về các quy tắc, luật lệ của môn đá cầu.

Trước khi bắt đầu trận đấu, cần chuẩn bị sẵn các dụng cụ như một quả cầu trinh và một tấm lưới. Cầu trinh là bắt buộc trong mỗi trận đấu và lưới được sử dụng để phân chia sân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể dùng kẻ vạch thay thế cho lưới trên sân nếu không có đủ không gian.

Số lượng người chơi trong trò chơi đá cầu có thể từ 2 đến 6 người hoặc nhiều hơn, phụ thuộc vào không gian và địa điểm diễn ra trận đấu.

Giống như các môn thể thao khác, đá cầu cũng có những quy định và luật lệ cụ thể. Đấu thủ phải đá quả cầu từ bên này sang bên kia và chỉ khi nào cầu qua lưới mới được tính là phát thành công. Nếu không đỡ được cầu hoặc đá ra ngoài sân thì đội đối phương sẽ được tính điểm. Thường thì mỗi trận đấu gồm ba hiệp, mỗi hiệp kết thúc khi một đội đạt 21 điểm. Đội nào đạt 21 điểm trước sẽ chiến thắng.

Bài tham khảo Mẫu 1

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều trò chơi điện tử ra đời giúp con người giải trí, thư giãn. Tuy nhiên, những trò chơi thể thao truyền thống vẫn còn hấp dẫn, bởi những giá trị riêng. Một trong số đó cần phải kể đến bóng chuyền.

Có 2 đội chơi. Mỗi đội gồm sáu người và một Libero . Để bắt đầu trận đấu, đội giành quyền giao bóng được quyết định bằng cách tung đồng xu. Người chơi ở đội giao bóng (người giao bóng) tung quả bóng lên và cố gắng đánh bóng sao cho nó vượt qua lưới và chạm đất trong phần sân của đối phương. Đội bên kia phải đưa bóng ngược trở lại qua lưới với nhiều nhất là 3 lần chạm bóng (không kể một lần chắn bóng) và mỗi người không được chạm bóng hai lần liên tục (trừ 1 lần chắn bóng). 

Trò chơi bóng chuyền không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn thúc đẩy sự kết nối xã hội, tạo ra những khoảnh khắc đoàn kết trong cộng đồng, và bảo tồn những giá trị truyền thống qua từng thế hệ. Thêm vào đó, trò chơi này còn giúp người chơi phát triển sự sáng tạo và khéo léo trong việc thực hiện các pha nhảy và bố bóng chuyền.

Bài tham khảo Mẫu 2

Đối với học sinh, các hoạt động giải trí vào giờ ra chơi như một hoạt động không thể thiếu sau mỗi giờ học căng thẳng. Ở trường em, đá cầu được cho là hoạt động được yêu thích nhất bởi nó dễ chơi và trang bị ít nên rất nhiều bạn thích chơi nó. Đá cầu cũng là một môn thể thao thường xuất hiện trong các cuộc thi thể thao của nhiều trường bởi nó thể hiện sự dẻo dai và chính xác của người chơi.

Để có thể chơi được cầu chúng ta cần chuẩn bị một cả cầu, một cái lưới để ngăn cách sân thành hai bên. Tùy vào mức độ không gian mà đôi khi không cần quá to, nếu không gian chơi không đủ lớn chúng ta cũng có thể sử dụng vạch kẻ thay cho lưới. Mỗi đội chơi có thể là 1-2 người hoặc nhiều hơn tùy vào số lượng người chơi.

Về quy tắc chơi, hai đội sẽ đứng về phía sân của mình được ngăn bởi vạch kẻ hoặc lưới. Công việc của mỗi người là đá quả cầu từ bên mình sang bên người khác và phải qua vạch mới được tính. Đội còn lại sẽ có trách nhiệm đỡ quả cầu và đá lại đội bên kia. Nếu không đá trúng đội còn lại sẽ được tính điểm. Trong trường hợp không đá qua vạch hoặc lưới thì đội còn lại sẽ được tính điểm. Điểm của mỗi đội sẽ có trọng tài tính và cuộc so tài thường diễn ra trong ba hiệp.

Đá cầu được coi là một môn thể thao tốt cho sức khỏe bởi chúng ta phải hoạt động cơ chân nhiều. Để đá trúng được quả cầu phải sử dụng cả sự dẻo dai và chính xác của cơ thể nên nó được rất nhiều bạn học sinh yêu thích. Dù hiện nay công nghệ phát triển, nhiều bạn trẻ bị thu hút bởi các trò chơi hay mạng xã hội, nhưng đá cầu vẫn là hoạt động yêu thích không thể thiếu vào mỗi giờ ra chơi.

Bài tham khảo Mẫu 3

Đối với học sinh, các hoạt động giải trí vào giờ ra chơi như một hoạt động không thể thiếu sau mỗi giờ học căng thẳng. Ở trường em, đá cầu được cho là hoạt động được yêu thích nhất bởi nó dễ chơi và trang bị ít nên rất nhiều bạn thích chơi nó.

 Để có thể chơi được cầu chúng ta cần chuẩn bị một quả cầu, một cái lưới để ngăn cách sân thành hai bên. Tùy vào mức độ không gian mà đôi khi không cần quá to, nếu không gian chơi không đủ lớn chúng ta cũng có thể sử dụng vạch kẻ thay cho lưới. Mỗi đội chơi có thể là 1-2 người hoặc nhiều hơn tùy vào số lượng người chơi.

Về quy tắc chơi, hai đội sẽ đứng về phía sân của mình được ngăn bởi vạch kẻ hoặc lưới. Công việc của mỗi người là đá quả cầu từ bên mình sang bên người khác và phải qua vạch mới được tính. Đội còn lại sẽ có trách nhiệm đỡ quả cầu và đá lại đội bên kia. Nếu không đá trúng đội còn lại sẽ được tính điểm. Trong trường hợp không đá qua vạch hoặc lưới thì đội còn lại sẽ được tính điểm. Điểm của mỗi đội sẽ có trọng tài tính và cuộc so tài thường diễn ra trong ba hiệp.

Trò chơi đá cầu không chỉ mang lại sự vui vẻ và niềm hứng thú cho người chơi mà còn là cơ hội tốt để tận hưởng không gian tự nhiên và kết nối với bạn bè.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 7 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.