UNIT 0. WELCOME
UNIT 1. CULTURAL INTERESTS
UNIT 2. FAMILY AND FRIENDS
UNIT 3. ANIMALS' MAGIC
UNIT 4. HEALTH AND FITNESS
UNIT 5. FOOD AND DRINK
UNIT 6. SCHOOLS
UNIT 7. SHOPPING AROUND
UNIT 8. FESTIVALS AROUND THE WORLD
UNIT 9. FUTURE TRANSPORT
CLIL

Giải SGK, SBT Unit 9. Future transport English Discovery

Giải SGK, SBT Unit 9. Future transport English Discovery

43 câu hỏi
Tự luận
Câu 11 :

2. Read the texts and match them with the titles below. Write the titles in the blanks.

(Đọc các văn bản và nối chúng với các tiêu đề dưới đây. Viết các tiêu đề vào chỗ trống.)

 

Flying cars take off

Taxi cubes act like a train

The eco-bus

 

1.

When stuck in traffic, everyone dreams of having a flying car. A company has designed a solar-powered flying car. It doesn't take up much space to take off and land, because it does vertically like a helicopter. The car has very little emission.

Tạm dịch:

Khi kẹt xe, ai cũng mơ ước có một chiếc ô tô bay. Một công ty đã thiết kế một chiếc ô tô bay chạy bằng năng lượng mặt trời. Nó không chiếm nhiều không gian để cất cánh và hạ cánh, bởi vì nó hoạt động theo phương thẳng đứng giống như một chiếc trực thăng. Chiếc xe này rất ít khí thải.

2.

This electric minibus is compact, but still carries 32 passengers. It is small enough to move in and out of traffic. This Canadian vehicle has a battery-powered electric motor, so it can be recharged while waiting in traffic. It also has zero emissions and does not negatively impact the environment.

Tạm dịch:

Xe buýt điện nhỏ gọn nhưng vẫn chở được 32 hành khách. Nó đủ nhỏ để di chuyển vào và ra khỏi các tuyến đường giao thông. Phương tiện này đến từ Canada có động cơ điện chạy bằng pin nên có thể sạc lại trong khi chờ tham gia giao thông. Nó cũng không có khí thải và không tác động tiêu cực đến môi trường.

3.

Here is a new idea that can help the environment. The eco-taxi from Germany also has zero emissions because it uses solar panel windows to generate electricity. It can link up to other taxis to form a train. This saves energy because multiple passengers can travel to the same place.

Tạm dịch:

Đây là một ý tưởng mới có thể giúp ích cho môi trường. Taxi sinh thái của Đức cũng không có khí thải vì nó sử dụng các cửa sổ hấp thụ năng lượng mặt trời để tạo ra điện. Nó có thể liên kết với các xe taxi khác để tạo thành một đoàn tàu. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng vì nhiều hành khách có thể đi đến cùng một địa điểm.

Câu 16 :

2. Read and listen. Underline examples of the as ... as and dierent from in the dialogue.

(Đọc và nghe. Gạch chân các ví dụ về as ... as và khác trong đoạn hội thoại.)

Matt and Vince are at a technology show. They are looking at a future car exhibit. 

Matt : Check out that flying car. 

Vince : Do you mean the one with propellers or the one with jet engines? 

Matt : The propellers. The red one. 

Vince : How is it different from the others? 

Matt : Well to start, the red one can take off from your driveway. But the yellow one is like a jet. It needs more space to take off. 

Vince : Oh I see. Is the red one as fast as the yellow one? 

Matt : Probably not. The yellow one has jets, so it should be faster. 

Vince : But the yellow one is not as big as the red one. I bet the red one holds more passengers…

Tạm dịch

Matt và Vince đang ở một buổi triển lãm công nghệ. Họ đang tham gia một cuộc triển lãm xe hơi trong tương lai.

Matt: Hãy khám phá chiếc xe bay đó đi.

Vince: Ý bạn là chiếc có cánh quạt hay chiếc có động cơ phản lực? 

Matt: Cánh quạt. Cái màu đỏ.

Vince: Nó khác gì với những cái khác?

Matt: Tốt, để bắt đầu, chiếc màu đỏ có thể cất cánh từ đường lái xe của bạn. Nhưng chiếc màu vàng giống như một chiếc máy bay phản lực. Nó cần thêm không gian để cất cánh.

Vince: Ồ, tôi hiểu rồi. Màu đỏ có nhanh bằng màu vàng không?

Matt: Có lẽ là không. Màu vàng có phản lực, vì vậy nó sẽ nhanh hơn.

Vince: Nhưng con màu vàng không lớn bằng con màu đỏ. Tôi cá rằng chiếc màu đỏ chứa được nhiều hành khách hơn ...

Câu 25 :

2. Read or listen. What type of transport does Nam think we should use? Why? 

(Đọc hoặc nghe. Nam nghĩ chúng ta nên sử dụng loại phương tiện giao thông nào? Tại sao?)

Listen to Nam giving a prepared talk in his class.

(Hãy nghe Nam nói một bài diễn thuyết đã chuẩn bị trước trong lớp của anh ấy.)

Hello, everyone. Today, I'll talk about travelling by bus. Travelling by bus has many advantages. First, it is cheaper than travelling by car. If you travel by car, you will have to pay a large amount of money for petrol. A bus ride only costs you less than 10,000 VND. Second, travelling by bus helps the environment. One bus can carry many passengers and it produces less pollution than other personal means of transport. Finally, if most people in our city use buses, we will have fewer traffic jams. Thanks everyone for listening!

Tạm dịch:

Chào mọi người. Hôm nay, tôi sẽ nói về việc đi du lịch bằng xe buýt. Di chuyển bằng xe buýt có rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, giá của nó thì rẻ hơn so với việc di chuyển bằng ô tô. Nếu bạn di chuyển bằng ô tô, bạn sẽ phải trả một số tiền lớn cho tiền xăng xe. Một chuyến xe khách chỉ làm bạn tốn chưa đến 10.000 đồng. Thứ hai, đi lại bằng xe buýt sẽ giúp ích rất nhiều cho môi trường. Một chiếc xe buýt có thể chở nhiều hành khách và ít gây ô nhiễm hơn các phương tiện giao thông cá nhân khác. Cuối cùng, nếu hầu hết mọi người trong thành phố của chúng ta đều sử dụng xe buýt, chúng ta sẽ ít bị tắc đường hơn. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe!

 

Câu 30 :

Travelling by car has both advantages and disadvantages. The first benefit is convenience. Car users can go to any place at any time they want. It also allows people to see and do interesting things. People can stop and visit beautiful places along the way. However, a disadvantage of travelling by car is that the car may break down or get stolen. Driving a car can also be time-con-suming and tiring over a long distance. People can get exhausted if they sit in a car for a long time. In short, there are both good and bad things about travelling by car.

Tạm dịch:

Di chuyển bằng ô tô có cả ưu điểm và nhược điểm. Lợi ích đầu tiên là sự tiện lợi. Người sử dụng ô tô có thể đi đến bất kỳ nơi nào vào bất kỳ thời điểm nào họ muốn. Nó cũng cho phép mọi người được nhìn thấy và làm những điều thú vị. Mọi người có thể dừng lại và tham quan những địa điểm đẹp trên đường đi. Tuy nhiên, một nhược điểm của việc di chuyển bằng ô tô là xe có thể bị hỏng hoặc bị mất cắp. Lái xe ô tô cũng có thể khiến bạn mất nhiều thời gian và mệt mỏi trên một quãng đường dài. Mọi người có thể bị kiệt sức nếu ngồi trong xe hơi lâu. Nói tóm lại, có cả điều tốt và điều không tốt khi di chuyển bằng ô tô.

1. Read the text about travelling by car. In pairs, answer the questions. 

(Đọc văn bản về di chuyển bằng ô tô. Theo cặp trả lời các câu hỏi.)

1. What are two advantages of travelling by car? 

(Hai ưu điểm của việc di chuyển bằng ô tô là gì?)

2. Why is travelling by car tiring? 

(Tại sao di chuyển bằng ô tô lại mệt mỏi?)

Câu 41 :

4. Read the text and make predictions about the way people might travel in 2050. Complete the sentences with will, will not, or won't. 

(Đọc văn bản và đưa ra dự đoán về cách mọi người có thể đi di chuyển vào năm 2050. Hoàn thành các câu với will, will not hoặc won’t.)

In 2050, we will be able to travel from Hà Nội to Tokyo in 2 hours. Passengers will be able to travel from Ho Chi Minh City to Paris in only 4 hours. This will be possible because of Sonic X, a French high-speed rocket that carries passengers long distances in short amounts of time. Sonic X will be able to do this because it travels by hydrogen-powered rockets. These rockets carry the aircraft over 100,000 m above the Earth's surface.

Tạm dịch:

Vào năm 2050, chúng tôi sẽ có thể đi từ Hà Nội đến Tokyo trong 2 giờ. Hành khách sẽ có thể đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Paris chỉ trong 4 giờ. Điều này có thể thực hiện được vì Sonic X, một tên lửa tốc độ cao của Pháp có thể chở hành khách quãng đường dài trong thời gian ngắn. Sonic X có thể làm được điều này vì nó di chuyển bằng tên lửa chạy bằng hydro. Những tên lửa này đưa máy bay lên độ cao hơn 100.000 m so với bề mặt Trái đất.

In 2050... 

(Vào năm 2050…)

  1. Passengers__________ travel to Japan in only 2 hours. 
  2. People________travel by oxygen - powered rockets. 
  3. Passengers on Sonic X_________ travel very high into the sky.