UNIT 0. WELCOME
UNIT 1. CULTURAL INTERESTS
UNIT 2. FAMILY AND FRIENDS
UNIT 3. ANIMALS' MAGIC
UNIT 4. HEALTH AND FITNESS
UNIT 5. FOOD AND DRINK
UNIT 6. SCHOOLS
UNIT 7. SHOPPING AROUND
UNIT 8. FESTIVALS AROUND THE WORLD
UNIT 9. FUTURE TRANSPORT
CLIL

Giải SGK, SBT Unit 8. Festivals around the world English Discovery

Giải SGK, SBT Unit 8. Festivals around the world English Discovery

43 câu hỏi
Tự luận
Câu 13 :

2. Read Texts 1 and 2. Complete the following table with NO MORE THAN TWO words.

(Đọc Văn bản 1 và 2. Hoàn thành bảng sau với không quá hai từ.)

Text 1

Tourists will see many fascinating lights and exciting activities during Hội An Lantern Festival. Locals celebrate the festival every 14th day of the Lunar month to send offerings to their ancestors. This traditional festival is famous for parades of interesting and colorful silk lanterns that light the city up at night. Besides the traditional decorations, tourists will also see a fireworks display and shows like lion dances and poetry readings.

 

Text 2

You certainly won't get bored at Ok Om Bok Festival! The Khmer people host this festival to thank the Moon Goddess in provinces of the Mekong Delta. It is held during the full moon of the 10th Lunar month. They host this festive event for a good harvest and rain. Everyone gets excited and cheers for their favourite rowing team during the exciting Ngo Boat Races. At night, they light flying lanterns which float up into the sky.

Tạm dịch:

Đoạn 1:

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều ánh đèn sáng thật thú vị và các hoạt động cực hấp dẫn trong Lễ hội đèn lồng Hội An. Người dân địa phương tổ chức lễ hội vào ngày 14 âm lịch hàng tháng để gửi những lễ vật đến tổ tiên của họ. Lễ hội truyền thống này nổi tiếng với những cuộc diễu hành của những chiếc đèn lồng lụa đầy màu sắc và thú vị thắp sáng thành phố vào ban đêm. Bên cạnh những đồ trang trí truyền thống, khách du lịch còn được xem bắn pháo hoa và các chương trình như múa lân, đọc thơ.

Đoạn 2:

Bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy nhàm chán tại Lễ hội Ok Om Bok! Người Khmer tổ chức lễ hội này để tạ ơn Nữ thần Mặt Trăng ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Nó được tổ chức vào rằm tháng 10 Âm lịch. Họ tổ chức sự kiện lễ hội này để cầu một mùa màng bội thu và mưa thuận gió hòa. Mọi người đều hào hứng và cổ vũ cho đội chèo yêu thích của mình trong các cuộc đua ghe Ngo hấp dẫn. Vào ban đêm, họ thắp sáng những chiếc đèn lồng bay lơ lửng trên bầu trời.

 

 

Hội An Lantern Festival

Ok Om Bok Festival

Who celebrates it?

____________________

____________________

Where is it held? 

____________________

____________________

When is it held?

____________________

____________________

Why is it held?

____________________

____________________

How is it held? 

____________________

____________________

Câu 17 :

However and nevertheless

I can contrast ideas using however and nevertheless.

(Tôi có thể thể hiện sự tương phản bằng cách sử dụng however và nevertheless.)

1. Read the email and label the photos with the bold words.

(Đọc email và dán nhãn các bức ảnh bằng các từ in đậm.)

 

Hi Betty, 

 

Last year, Halloween didn't work out too well for Martha and me. First, Martha looked all over the Internet for the perfect Halloween costumes. However, when they arrived, they didn't fit us. They looked pretty awful. 

The day before Halloween, I really got into carving my jack-o'-lantern. However, it didn't come out too well. In fact, it was a complete disaster. Martha's came out much better. 

On Halloween night, we went to a costume party. A couple of people laughed at our costumes, but we didn't mind. At the party, we bobbed for apples. I got two, but poor Martha didn't get any. She just got a wet face. 

Later that night, we went trick-or-treating with some friends from school. It was cold and rained a lot, but we had a good time. We got lots of candies. 

Bob

Tạm dịch:

Xin chào Betty,

Năm ngoái, Halloween đã không diễn ra thật sự suôn sẻ đối với tôi và Martha. Đầu tiên, Martha đã tìm kiếm trên Internet những bộ trang phục Halloween hoàn hảo. Tuy nhiên, khi chúng được mang đến, chúng lại không vừa với chúng tôi. Họ trông khá khủng khiếp.

Một ngày trước Halloween, tôi đã thực sự bắt tay vào điêu khắc chiếc đèn bí ngô của mình. Tuy nhiên, quá trình không diễn ra như tôi mong muốn. Trên thực tế, đó hoàn toàn là một thảm họa. Martha đã làm tốt hơn tôi nhiều.

Vào đêm Halloween, chúng tôi đã đến một bữa tiệc hóa trang. Một vài người đã cười nhạo trang phục của chúng tôi, nhưng chúng tôi không bận tâm. Tại bữa tiệc, chúng tôi chơi trò ăn táo nổi. Tôi ăn được hai cái, nhưng Martha tội nghiệp không ăn được cái nào. Cô ấy chỉ có một khuôn mặt đầy mồ hôi.

Tối hôm đó, chúng tôi đã chơi “bị ghẹo hay cho kẹo” với một số người bạn cùng trường. Trời lạnh và mưa rất nhiều, nhưng chúng tôi đã có một khoảng thời gian vui vẻ. À và chúng tôi cũng có rất nhiều kẹo.

Bob

Câu 31 :

Wh-question words

I can use Wh-question words to ask questions.

(Tôi có thể sử dụng các từ dùng để hỏi bắt đầu bằng Wh- để đặt câu hỏi.)

1. Read the text and the questions. Answer the questions.

(Đọc văn bản và các câu hỏi. Trả lời các câu hỏi.)

Rio Carnival is a famous festival in Rio de Janeiro in Brazil. It dates back to the 17th century when Brazilians wanted to honor the Greek wine gods. Two million Brazilians and visitors join in the festival every day on the streets. They can watch samba dancing, fireworks and a fascinating parade. The festive activities end 40 days before Easter.

Tạm dịch:

Rio Carnival là một lễ hội nổi tiếng ở Rio de Janeiro của Brazil. Nó có từ thế kỷ 17 khi người Brazil muốn tôn vinh các vị thần rượu vang của Hy Lạp. Hai triệu người Brazil và các du khách tham gia lễ hội mỗi ngày trên đường phố. Họ có thể xem nhảy samba, bắn pháo hoa và một cuộc diễu hành thật hấp dẫn. Các hoạt động lễ hội sẽ kết thúc 40 ngày trước Lễ Phục sinh.

1. Where does the festival take place?

(Lễ hội diễn ra ở đâu?)

2. When did it start?

(Lễ hội bắt đầu từ khi nào?)

3. Why do people celebrate the festival?

(Tại sao mọi người lại tổ chức lễ hội?)

4. How many people join in the festival per day?

(Có bao nhiêu người tham gia lễ hội mỗi ngày?)

5. What can people do during the festival?

(Mọi người có thể làm gì trong lễ hội?)