Hay học thì sang, hay làm thì có.

Câu tục ngữ nhắc nhở chúng ta chỉ khi chăm chỉ học tập mới có nhiều kiến thức, nhiều tiền tài; cần mẫn làm việc mới có được thành công trong cuộc đời.

Giải thích thêm
  • Hay: một cách thường xuyên, liên tục.

  • Sang: có tiền tài và danh vọng, được mọi người kính trọng.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Ý nghĩa câu tục ngữ Ngồi dưng ăn hoang, mỏ vàng cũng cạn

    Câu tục ngữ đã khuyên mọi người cần phải chăm chỉ, cần mẫn học tập, làm việc, thường xuyên phát triển bản thân. Có như vậy, chúng ta sẽ có cuộc sống đủ đầy, sung túc.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Mấy ai là kẻ không thầy Thế gian thường nói “đố mày làm nên”

    Câu tục ngữ muốn nói đến truyền thống tôn sư trọng đạo, biết ơn thầy cô. Mỗi người chúng ta đều được thầy cô truyền đạt kiến thức hay, vì vậy phải luôn biết ơn, kính trọng công lao to lớn của người đã dạy mình.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ trăm đường con hư

    Câu tục ngữ đã mượn hình ảnh con cá bị ươn do không được ướp muối cẩn thận để nhắc nhở mỗi người cần phải biết nghe lời cha mẹ. Ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ cũng chính là một biểu hiện của sự kính trọng, biết ơn với người đã sinh ra mình.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Có chí làm quan, có gan làm giàu

    Câu tục ngữ khuyên răn con người phải có ý chí, quyết tâm, lòng gan dạ, dám vượt qua thử thách. Khi có những phẩm chất tốt đẹp ấy, con người sẽ đạt được những thành tựu vô cùng to lớn, được mọi người yêu mến, cảm phục.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Người có chí thì nên, nhà có nền thì vững

    Câu tục ngữ nhắc nhở chúng ta dù có khó khăn đến mấy, nếu có ý chí, kiên trì, siêng năng thì vẫn có thể vượt qua và đạt được thành quả như mong muốn; cũng giống như khi xây nhà, làm nền nhà có chắc thì nhà mới vững được.

>> Xem thêm