Cá không ăn muối cá ươn,

Con cãi cha mẹ trăm đường con hư.


Câu tục ngữ đã mượn hình ảnh con cá bị ươn do không được ướp muối cẩn thận để nhắc nhở mỗi người cần phải biết nghe lời cha mẹ. Ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ cũng chính là một biểu hiện của sự kính trọng, biết ơn với người đã sinh ra mình.

Giải thích thêm
  • Cá ăn muối: cá đươc ướp muối với mục đích để lâu.

  • Cá ươn: thịt cá không còn tươi, có mùi ôi thiu.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Ý nghĩa câu tục ngữ Có chí làm quan, có gan làm giàu

    Câu tục ngữ khuyên răn con người phải có ý chí, quyết tâm, lòng gan dạ, dám vượt qua thử thách. Khi có những phẩm chất tốt đẹp ấy, con người sẽ đạt được những thành tựu vô cùng to lớn, được mọi người yêu mến, cảm phục.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Người có chí thì nên, nhà có nền thì vững

    Câu tục ngữ nhắc nhở chúng ta dù có khó khăn đến mấy, nếu có ý chí, kiên trì, siêng năng thì vẫn có thể vượt qua và đạt được thành quả như mong muốn; cũng giống như khi xây nhà, làm nền nhà có chắc thì nhà mới vững được.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Có thân phải khổ, có khổ mới nên thân

    Câu tục ngữ khuyên răn chúng ta cần biết tự lập, dám đương đầu với khó khăn để theo đuổi mục tiêu của mình. Cuộc sống phải có những lúc đau buồn mới khiến mỗi người trưởng thành, phát triển bản thân.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Giàu người ta chẳng có tham Khó thì ta liệu ta làm ta ăn.

    Câu tục ngữ đưa ra bài học rất quý giá: Người khác giàu có, ta không ghen tức, tham lam mà nhờ vả, dựa dẫm vào họ. Bản thân khó khăn thì nên biết tự lập, tự làm và hưởng thụ những gì mình đã làm.

  • Ý nghĩa câu tục ngữ Ăn vóc học hay.

    Câu tục ngữ mang hàm ý: chỉ khi ta ăn đủ chất, ăn nhiều, chăm lo đến sức khỏe của mình thì mới có sức để học được nhiều điều mới mẻ, thú vị và đạt được kết quả cao.

>> Xem thêm