Viết đoạn văn nghị luận về ý kiến "Hãy sống khát khao, hãy sống dại khờ"


Hướng dẫn viết đoạn văn nghị luận về ý kiến "Hãy sống khát khao, hãy sống dại khờ" hay nhất được trình bày khoa học giúp các em học tốt môn văn lớp 11

       Ý kiến của Steve Jobs đã khẳng định tuổi trẻ cần có và cần chấp nhận mạo hiểm, va vấp, bồng bột, sai sót như những trải nghiệm tất yếu, cũng như mơ ước lớn lao, dự định táo bạo chính là động lực quan trọng để thanh niên hoàn thiện bản thân. Quả thật, khát khao đem lại hi vong mãnh liệt vào tương lai, nó truyền cảm hứng để con người lao động, học tập, sáng tạo từng ngày và làm nên bao điều kì diệu. Sức mạnh của khát khao còn thể hiện ở sự lan tỏa mạnh mẽ, làm cho những người xung quanh cũng hồ hởi, yêu đời và hạnh phúc hơn. Chúng ta cũng cần nhận thức được rằng cuộc sống vốn đầy những bất ngờ, ngẫu nhiên, vì vậy phải hành động, dấn thân chứ không nên mất thời gian để đắn đo, băn khoăn suy tính. Chỉ qua những trải nghiệm dù đau thương, sai lầm, con người mới lớn dần lên, kinh nghiệm sống, sự khôn ngoan cũng được hình thành. Tuy vậy, ta cần hiểu đúng quan điểm trên, không lấy nó để bao biện cho cách sống tùy tiện, bản năng; cũng cần tránh thái độ sợ hãi, lúng túng, bi quan những lúc gặp trở ngại. Trong mọi trường hợp, mỗi người cần tỉnh táo, vững lòng, bền chí cũng nhu khả năng rút kinh nghiệm sau những sai sót, vấp ngã. Thanh niên cũng cần phải phấn đấu hết mình để biến khát khao, ước mơ thành hiện thực vì nó không sẵn có để chờ ta đạt được dễ dàng.

Quảng cáo

Lộ trình SUN 2025

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com



Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Ngữ Văn 11 - Xem ngay

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.